Bão tuyết hoành hành tại Mỹ

09:38' - 17/01/2018
BNEWS Ngày 16/1, hàng nghìn người dân sinh sống tại thành phố Houston và khu vực xung quanh đã rơi vào cảnh mất điện trong khi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.

Đợt lạnh sâu tác động toàn bộ khu vực Đông Nam bang Texas của Mỹ.

Tuyết rơi dày đặc tại Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Theo công ty năng lượng CenterPoint có trụ sở ngay tại thành phố Houston, tính đến chiều 16/1 đã có hơn 7.680 hộ gia đình và đơn vị kinh doanh tại thành phố chịu tình trạng này. Ngoài ra, gần 3.000 người dân tại đảo Galveston gần Vịnh Mexico cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Hàng chục trường học trong khu vực nội đô Houston cũng buộc phải đóng cửa vì nhiệt độ quá lạnh ảnh hưởng tới hơn 1 triệu học sinh trong khu vực. Nhiều trường thậm chí thông báo đóng cửa tới hết ngày 17/1 do lo ngại tình trạng băng giá khi nhiệt độ khu vực rơi xuống mức âm 4 độ C, mang tuyết trở lại thành phố này lần thứ hai trong vòng hơn 40 ngày qua. Nhiệt độ trung bình đo được tại khu vực trong tháng 1 là 5 độ C.

Trong khi đó, trên toàn nước Mỹ, đợt bão mùa Đông lần thứ hai đã khiến các hãng hàng không buộc phải hủy hơn 1.000 chuyến bay.

Bão quét qua khu vực Đông Nam Texas và di chuyển lên Bờ Đông mang theo tuyết và mưa lạnh được dự đoán sẽ gây ra những điều kiện không thuận lợi cho hoạt động hàng không nên nhiều hãng đã quyết định hủy chuyến tới ngày 17/1 để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, hãng hàng không lớn nhất thế giới về vận tải hành khách American Airlines đã hủy 270 chuyến bay trong hai ngày 16-17/1, trong khi hãng lớn thứ hai tại Mỹ về lưu lượng chở khách Rival Delta Air Lines cũng đã hủy 275 chuyến bay trong ngày 16/1 và dự kiến sẽ phải hủy thêm nhiều chuyến nữa tại New York và Boston vì bão đang di chuyển dần lên phía Bắc.

United Airlines cũng đã phải hủy hơn 700 chuyến trong ngày 16/1, đồng thời áp dụng chính sách đổi lịch trình miễn phí cho những chuyến bay có điển đến hoặc điểm đi từ các sân bay tại Boston, New York, Philadelphia và những sân bay chịu ảnh hưởng khác.

So với cơn bão có tên "Bom bão tuyết" tấn công Mỹ những ngày đầu năm, cơn bão lần này có cường độ nhẹ hơn nhưng cũng gây ra không ít phiền toái cho các hãng hàng không và thiệt hại doanh thu có thể lên đến hàng triệu USD./.

>>>'Bom bão tuyết' mang cái lạnh -40 độ C đến nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục