Bắt đầu công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ 0 giờ ngày 27/8

22:45' - 26/08/2020
BNEWS Từ 0 giờ ngày 27/8, các Sở Giáo dục và Đào tạo bắt đầu mở trang web để thí sinh, phụ huynh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, dữ liệu điểm thi đợt 1 của gần 867.000 thí sinh trên cả nước được công bố đồng loạt, bao gồm số báo danh và điểm các môn thi, bài thi của thí sinh.
Thí sinh có thể truy cập địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tra cứu điểm thi. Để hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi thuận tiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp dữ liệu điểm thi tới các cơ quan thông tin đại chúng. Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi miễn phí trên các báo điện tử.
Sau khi công bố điểm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phân tích và công bố thông tin rộng rãi về phổ điểm các môn thi, bài thi. Đây là dữ liệu cần thiết để thí sinh có thể tham khảo điều chỉnh nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông sơ bộ, dự kiến chậm nhất ngày 30/8. Các Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9.
Dự kiến trước ngày 7/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe. Các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trang thông tin điện tử của trường, trước ngày 8/9.
Theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2020, mỗi thí sinh sẽ có một lần điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. Thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.
Thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 16/9. Các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển sẽ bắt đầu từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 18/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục