Bắt đối tượng giả danh phóng viên, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

13:48' - 05/03/2024
BNEWS Lực lượng chức năng thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Ngày 5/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Bình) thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu (sinh năm 1984, trú thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trước đây, Mai Xuân Hữu là cộng tác viên của một số tờ báo. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến nay, Hữu không cộng tác hay làm việc cho cơ quan báo chí nào. Lợi dụng danh nghĩa phóng viên, Hữu đã tự nhận có quan hệ với các cơ quan chức năng và có khả năng "can thiệp" để các xe ô tô tải của các cá nhân, doanh nghiệp có thể thuận lợi trong việc lưu thông. Một số doanh nghiệp đã tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Hữu.

 

Gần đây nhất, Mai Xuân Hữu tự xưng là Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Quảng Bình để liên hệ với một doanh nghiệp tại địa bàn huyện Quảng Trạch. Đối tượng đã đưa hình ảnh một số phương tiện vận tải của doanh nghiệp này và cho rằng, các phương tiện đã vi phạm giao thông. Hiện, Hữu đang làm việc với lực lượng chức năng địa phương và Bộ Giao thông Vận tải để xử lý.

Sau đó, đại diện doanh nghiệp này đã đưa cho Mai Xuân Hữu 5 triệu đồng. Từ cuối tháng 12/2023 đến trước khi bị tạm giữ, Mai Xuân Hữu đã nhiều lần điện thoại yêu cầu doanh nghiệp này đưa tiền, trả tiền thuê xe ô tô phục vụ nhiều ngày việc đi lại cá nhân. Tổng số tiền Mai Xuân Hữu chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Mai Xuân Hữu. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục