Bất động sản Thế kỷ sẵn sàng mở rộng thị trường môi giới

16:42' - 16/04/2021
BNEWS Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (mã chứng khoán: CRE) đang tích cực mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh lân cận nhằm nắm bắt xu hướng phát triển mạnh mẽ của bất động vùng ven hiện nay.

Bất động sản Thế kỷ đang mở rộng mạng lưới phân phối bằng cách mở thêm các công ty thành viên tại các tỉnh thành lân cận. Đến cuối năm 2020, công ty đã thành lập được 20 công ty con tại các điểm nóng bất động sản như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương… Năm 2021, Bất động sản Thế kỷ dự kiến mở thêm 50 công ty con mới trên cả nước.

Theo đánh giá lãnh đạo Bất động sản Thế kỷ, xu hướng “di cư” đến các tỉnh lân cận Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục là xu hướng chính trong năm 2021, chủ yếu do giá bán tại các khu vực này vẫn ở mức thấp hơn, tương đương giá bán tại các khu vực trung tâm trong khoảng 4-5 năm trước. Khu vực này hứa hẹn tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư do các chủ đầu tư mua đất ở đây có chi phí thấp hơn các khu trung tâm.

Trong khi đó, các chủ đầu tư bất động sản đã sẵn sàng trả phí môi giới cao hơn từ năm 2020 khi nhu cầu bất động yếu do dịch bệnh COVID-19 bùng phát và tiến độ thủ tục pháp lý chậm. Việc Bất động sản Thế kỷ mở rộng mạng lưới phân phối để chủ động mở rộng thị trường môi giới trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của bất động vùng ven hiện nay.

Trong 2 tháng đầu năm 2021, số lượng giao dịch môi giới của Bất đống sản Thế kỷ ghi nhận 1.788 giao dịch thành công, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Thực tế, Bất động sản Thế kỷ hiện là công ty dẫn đầu thị trường môi giới bất động sản miền Bắc nhưng thị phần của doanh nghiệp này tại thị trường miền Nam còn hạn chế, chỉ chiếm khoảng 5-6%. Doanh nghiệp này đang tích cực thành lập các văn phòng mới và tiến hành M&A với các công ty môi giới nhỏ hơn tại khu vực này.

Các chuyên gia phân tích Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (VNDS) đang kỳ vọng Bất động sản Thế kỷ sẽ nâng thị phần tại khu vực miền Nam lên 10% vào năm 2022. Bởi, cũng trong 2 tháng đầu năm 2021, kết quả môi giới của Bất động sản Thế kỷ tại thị trường miền Nam khá khả quan với 600 giao dịch, mang lại doanh thu 64 tỷ đồng, tăng 13 lần so với cùng kỳ, chiếm 28,4% doanh thu môi giới của doanh nghiệp, cải thiện đáng kể từ mức 10% vào năm 2020.

Cùng với đó, việc phân phối tại các dự án của Công ty cổ phần Vinhomes và Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va sẽ là động lực tăng trưởng chính cho doanh thu mảng môi giới của Bất động sản Thế kỷ trong giai đoạn 2021-2023.

Trước đó, tại thời điểm cuối quý IV/2020, Bất động sản Thế kỷ chốt lượng ký cược, ký quỹ dài hạn dùng để đặt cọc cho các nhà phát triển bất đống ản nhằm giành quyền phân phối các sản phẩm tăng mạnh 45% so với quý III. 

Với đà tăng trưởng này, VNDS dự kiến doanh thu mảng môi giới năm 2021 tăng 39,9% so với cùng kỳ lên 1.451 tỷ đồng nhờ vào số lượng giao dịch tăng lên mức 12.651 đơn vị, tăng 50,0% so với cùng kỳ. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia phân tích của VNDS đánh giá danh mục đầu tư thứ cấp lớn của Bất động sản Thế kỷ sẽ củng cố tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp này trong năm 2021. Mới đây, Bất động sản Thế kỷđã bổ sung ba dự án lớn vào danh mục đầu tư thứ cấp, bao gồm Louis City (Hoàng Mai, Hà Nội), Hinode Royal Park (Hoài Đức, Hà Nội) và CSky View (Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Trên thị trường, chốt phiên 16/4, cổ phiếu giao dịch ở mức 33.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên hơn 1,7 triệu cổ phiếu. Hệ số giá trên thu nhập một cổ phiếu (P/E) 10,84./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục