Bắt giam đối tượng chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng tiền đặt cọc, mua đất ở Đắk Lắk

21:57' - 14/05/2024
BNEWS Công an tỉnh Đắk Lắk đang thụ lý điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra vào năm 2022 tại huyện Cư Kuin và thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 14/5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra vào năm 2022 tại huyện Cư Kuin và thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

Theo kết quả điều tra bước đầu, vào khoảng tháng 3/2022, ông Nguyễn Văn T, sinh năm 1985, trú tại thôn Bãi Trại, xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đến tỉnh Đắk Lắk để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, do đang làm việc tại thành phố Hà Nội, không có nhiều thời gian để trực tiếp tìm nguồn đất và thực hiện các giao dịch nên ông T đã tin tưởng và nhờ Nguyễn Văn Hợp, sinh năm 1984, trú tại thôn 3, xã Krông Jing, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk thay mặt ông T để giao dịch với các chủ đất. Sau đó, ông T đã nhiều lần chuyển tiền cho Hợp thông qua hình thức chuyển khoản để Hợp thực hiện việc mua đất cho ông T.

Tại thời điểm trên, do đang nợ tiền của nhiều người và cần tiền để tiêu xài cá nhân, nên khi thấy ông T tin tưởng chuyển nhiều tiền cho mình nên Hợp nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của ông T. Sau đó, Hợp đã làm giả 9 bộ hợp đồng với nội dung thể hiện việc Hợp đặt cọc tiền để thỏa thuận mua đất của người dân trên địa bàn xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk rồi giao cho ông T.

Do tin tưởng nội dung các Hợp đồng đặt cọc mà Hợp đã giao cho mình là thật, nên trong khoảng thời gian từ ngày 22/3/2022 đến ngày 31/5/2022, ông T đã chuyển khoản cho Hợp tổng số tiền 8,2 tỷ đồng để thực hiện.

Sau khi nhận được tiền ông T chuyển, Hợp đã chiếm đoạt và sử dụng vào các mục đích cá nhân như trả nợ, trả lãi các khoản vay ngân hàng và để mua đất cho bản thân Hợp.

Ngày 8/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Hợp để phục vụ công tác điều tra. Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hợp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án và mở rộng điều tra để xử lý hành vi của bị can Nguyễn Văn Hợp theo quy định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục