Bắt giữ 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

16:12' - 29/05/2024
BNEWS Quàn lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vưà phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện việc quản lý địa bàn và nguồn tin cung cấp đã được thẩm tra xác minh là có căn cứ, Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Lạng Sơn khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô tải thùng kín, nhãn hiệu ISUZU, biển số đăng ký 29H-521.20 do ông Chu Văn Đô, địa chỉ thường trú thôn Tam Lung, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn điều khiển.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe ô tô cất giấu 4 tấn chân gà không có căn cứ xác định nguồn gốc, nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, được bảo quản đông lạnh, đã biến đổi màu sắc sang màu thâm đen, có hiện tượng chảy nước. Lô hàng có trị giá ước tính khoảng 180 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Chu Văn Đô là người điều khiển phương tiện vận tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y đối với hàng hóa hay bất cứ giấy tờ liên quan đến hàng hóa.

Do đó, Ðội Quản lý thị trường số 6 đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục