Bắt giữ trùm mafia khét tiếng ở Italy nhờ Google Maps

12:46' - 06/01/2022
BNEWS Nhờ sự trợ giúp của Google Maps, cảnh sát Italy đã bắt giữ được một trùm mafia trốn truy nã suốt 20 năm qua.

Chia sẻ với báo giới ngày 5/1, Phó Giám đốc Cơ quan cảnh sát chống mafia của Italy (DIA) Nicola Altiero cho biết, sau 2 năm điều tra, lực lượng chức năng đã lần ra tung tích trùm mafia Gioacchino Gammino ở thành phố Galapagar của Tây Ban Nha.

 

Theo đó, từ một hình ảnh trên chế độ xem đường phố của Google Maps, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng nhìn giống Gammino, 61 tuổi, thuộc băng đảng mafia Stidda khét tiếng ở vùng Sicily của Italy.

Đối tượng này bị phát hiện đang đứng trước một cửa hàng bán hoa quả. Cảnh sát đã mở rộng điều tra và xác định đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Galapagar gần thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Ông Altiero cho biết hình ảnh trên ứng dụng bản đồ của Google đã giúp cảnh sát củng cố những thông tin điều tra trước đó, từ đó cảnh sát có thể tìm ra và truy bắt đối tượng này.

Gammino đã trốn khỏi nhà tù Rebibbia ở Rome (Italy) năm 2002 và bị tuyên án tù chung thân năm 2003 vì tội giết người. Đối tượng này lẩn trốn tại thành phố Galapagar của Tây Ban Nha suốt nhiều năm qua dưới một tên giả.

Hiện đối tượng đang bị giam giữ tại Tây Ban Nha và dự kiến sẽ bị dẫn độ về Italy vào cuối tháng 2 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục