Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép hơn 2 tấn hàng đông lạnh qua biên giới

10:21' - 26/07/2018
BNEWS Kiểm tra các kiện hàng này, lực lượng chức năng phát hiện đây là hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc, mở thử một vài kiện thấy trong đó là thịt bò đã chuyển màu đen.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, lực lượng cơ động phòng chống tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Bản Lầu, lực lượng Hải quan Lào Cai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép hàng đông lạnh qua biên giới tại khu vực mốc 108, thôn Na Lốc 3, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.
Theo đó, vào khoảng 1 giờ ngày 26/7, lợi dụng trời mưa lớn, các đối tượng buôn lậu đã cho cửu vạn vận chuyển trái phép hàng qua biên giới. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm thông tin từ cơ sở, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã mật phục và bắt giữ khi hàng vừa được đưa lên bờ phía Việt Nam.
Ngay khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng vận chuyển hàng thuê đã lợi dụng đêm tối, trời mưa lớn bỏ hàng chạy thoát thân. Lực lượng chức năng thu giữ được 74 kiện hàng, mỗi kiện nặng khoảng gần 30kg. Kiểm tra các kiện hàng này, lực lượng chức năng phát hiện đây là hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc, mở thử một vài kiện thấy trong đó là thịt bò đã chuyển màu đen.
Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

>>> Bắt gần 300 kg nội tạng thối đang trên đường tuồn vào Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục