Bắt khẩn cấp đối tượng bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng

09:06' - 03/10/2023
BNEWS Ngày 3/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ thành phố Tân An, tỉnh Long An) cho Công an tỉnh Long An để điều tra, làm rõ về hành vi bắt cóc trẻ em.

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 2/10, Nguyễn Thanh Sơn đến một trường Mầm non thuộc Phường 6 (thành phố Tân An) dụ dỗ, đón một bé gái 3 tuổi là con của một người quen. Đón được bé, Sơn chở cháu về hướng Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trên đường đi, đối tượng liên tục nhắn tin cho cha mẹ của bé để đòi số tiền chuộc 2 tỷ đồng. Sau khi nhận được 1 tỷ đồng, Sơn nhốt bé gái trong một khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh và đón xe khách đi tỉnh Lâm Đồng để tẩu thoát.

Nắm được thông tin vụ việc, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) và Công an các địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ phối hợp rà soát, truy tìm nghi phạm đang bắt cóc cháu bé. Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã triển khai toàn lực lượng chốt chặn tất cả cung đường và rà soát kiểm tra tất cả xe đi ngang qua địa bàn.

Đến 21 giờ 20 phút ngày 2/10, tiến hành kiểm tra một xe khách trên Quốc lộ 20 (ngay bến xe thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phát hiện Nguyễn Thanh Sơn đang ở trên xe. Sau đó, Công an huyện Tân Phú đã tiến hành bắt giữ đối tượng.

Làm việc với Công an, Sơn khai nhận do quen biết cha của bé gái, bản thân lại đang nợ một số tiền lớn nên đã nảy ra ý định bắt cóc cháu bé để tống tiền. Đối tượng khai đã nhốt bé gái tại khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, Công an huyện Tân Phú đã báo cho Công an tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh giải cứu cháu bé.

Đối tượng đã bị di lý về Công an tỉnh Long An để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục