Bắt tạm giam Giám đốc khu nghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc

21:00' - 14/12/2017
BNEWS Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng đầu tư và du lịch Trường Nguyên.
Bắt tạm giam Giám đốc khu nghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 14/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1966, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng đầu tư và du lịch Trường Nguyên (gọi tắt là công ty Trường Nguyên, trụ sở tại thị trấn Ea T’Ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc, Công ty Trường Nguyên đã bị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi giấy chứng nhận đầu tư (tháng 7/2014) do không có năng lực tài chính. UBND tỉnh Đắk Nông đã giao cho UBND huyện Cư Jút quản lý phần đất thuộc dự án.
Mặc dù dự án đã bị thu hồi, nhưng Nguyễn Văn Dũng đưa ra thông tin gian dối là Công ty Trường Nguyên đang triển khai thi công nhiều hạng mục để thỏa thuận ký kết hợp đồng xây dựng với một số đơn vị, công ty khác nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng số tiền mà Nguyễn Văn Dũng đã chiếm đoạt của các đơn vị là 1,8 tỷ đồng. Sau đó Nguyễn Văn Dũng không thực hiện dự án theo thỏa thuận hợp đồng nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo đến cơ quan công an.
Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái Hồ Trúc, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông với tổng diện tích gần 70 ha, nằm cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 90 km và cách thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) khoảng 20km. Đây là thắng cảnh tự nhiên được kỳ vọng là một trong những điểm nhấn của du lịch Đắk Nông.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục