Bầu cử Tổng thống Pháp: Ứng cử viên Le Pen cáo buộc các đối thủ phớt lờ vấn đề khủng bố

10:53' - 20/04/2017
BNEWS Trong buổi mít tinh tập hợp người ủng hộ ngày 19/4 trước thềm vòng 1 bầu cử Tổng thống Pháp, ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen đã chỉ trích các đối thủ phớt lờ vấn đề chủ nghĩa khủng bố.
Ứng cử viên Marine Le Pen cáo buộc các đối thủ phớt lờ vấn đề chủ nghĩa khủng bố trong cuộc mít tinh cuối cùng tại Marseille, Pháp ngày 19/4/2017. Ảnh:AFP

Phát biểu trước gần 5.000 người ủng hộ tại thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp, nơi hai đối tượng tình nghi âm mưu tấn công khủng bố cuộc bầu cử vừa bị bắt giữ trước đó 1 ngày, bà Le Pen nhấn mạnh rằng ngay khi vừa khởi động chiến dịch tranh cử, bà đã mạnh mẽ lên án tội ác kinh hoàng của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan, trong khi không đối thủ nào của bà dám tranh luận về vấn đề này.

Bà Le Pen cho rằng các đối thủ của bà muốn giữ im lặng và phớt lờ vấn đề gai góc này để được an toàn, nhấn mạnh thực tế các hành động khủng bố đã và đang gia tăng trên khắp châu Âu.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình BFM cùng ngày, bà Le Pen cũng tái khẳng định cam kết sẽ thực thi chính sách hạn chế số người nhập cư được nhập quốc tịch Pháp và trừng trị các nghi can khủng bố Hồi giáo nếu thắng cử.

Cùng ngày, cảnh sát Pháp đã phải dùng hơi cay và bắt giữ 4 người sau khi khoảng 500 người biểu tình phản đối bà Le Pen cố tình kéo tới buổi buổi mít tinh của ứng cử viên này. Một số đối tượng quá khích trong đám đông người biểu tình đã ném pháo và đạn khói.

Marion Marechal Le Pen (giữa) tại mít tinh ngày 19/4/2017 ở Marseille, Pháp trước thềm cuộc bầu cử vòng 1 Tổng thống Pháp. Ảnh:  EPA

Trong bối cảnh chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng một, 4 ứng cử viên nhiều tiềm năng nhất gồm Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) Marine Le Pen, ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron, cựu Thủ tướng François Fillon và nhà lãnh đạo của phong trào “Nước Pháp bất khuất” Jean-Luc Melenchon đang tổ chức các buổi mít tinh cuối cùng nhằm thuyết phục số cử tri còn do dự, đồng thời đưa ra những cam kết mạnh mẽ nhất trong giai đoạn nước rút.

Cơ hội lọt vào vòng hai cuộc bầu cử đang được chia đều cho cả 4 ứng cử viên trong nhóm dẫn đầu này.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất vừa được công bố ngày 19/4, ứng cử viên M. Macron tiếp tục dẫn đầu vòng 1 với tỷ lệ ủng hộ là 23%, tiếp theo là bà Marine Le Pen với 22,5%.

Trong khi đó, ứng cử viên F. Fillon đã vươn lên vị trí thứ 3 với tỷ lệ ủng hộ 19,5%, sau đó là ứng cử viên Jean-Luc Melenchon với 19%. Các ứng cử viên còn lại đều có tỷ lệ ủng hộ dưới 8%./.
>>>Ứng viên tổng thống Pháp: Chủ nghĩa bảo hộ sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng
>>>Bầu cử Tổng thống Pháp: Bà Marine Le Pen trở thành chính khách được chú ý nhất tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục