Bay xuyên đêm, đưa chiến sỹ ở Trường Sa về đất liền cấp cứu

17:11' - 18/08/2019
BNEWS Chiến sỹ B.T.T (sinh năm 1997) đang làm nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca thì gặp tai nạn. Tổ bay đã bay xuyên đêm không ngừng nghỉ và đưa chiến sỹ về đất liền cấp cứu.
Bệnh nhân B.T.T được đưa về đến sân bay Tân Sơn Nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 18/8, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa cử một tổ cấp cứu đường không đưa một chiến sỹ đang công tác tại đảo Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) bị đa chấn thương về đất liền điều trị.
Trước đó, chiến sỹ B.T.T (sinh năm 1997) đang làm nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca thì gặp tai nạn. Chiến sỹ này bị ngã từ trên cao xuống đất trong khi chăm sóc cảnh quan môi trường xung quanh đơn vị và hôn mê bất tỉnh.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào Bệnh xá đảo Sơn Ca vào lúc 14 giờ 50 phút ngày 17/8 trong tình trạng có vết thương chẩm 5cm (vùng sọ não), vết thương hở vùng gáy 7cm và một vết thương hở cẳng tay trái, lộ xương trụ bị gãy.
Sau khi đặt nội khí quản, các bác sỹ Bệnh xã đảo Sơn Ca tiến hành băng cầm máu, cố định xương bị gãy, dùng thuốc chống phù não, giảm đau, truyền dịch… Tuy nhiên, lo ngại vết thương vùng sọ não có thể có những nguy hiểm khó lường, ê-kíp Bệnh xá đảo Sơn Ca đã hội chẩn Telemedicine với đất liền và được chỉ định đưa về Bệnh viện Quân y 175 để điều trị.

Bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 chăm sóc, theo dõi, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân B.T.T trong suốt quá trình bay về đất liền. Ảnh: TTXVN phát

Nhận được lệnh, Tổ cấp cứu hàng không - Bệnh viện Quân y 175 cùng ê-kíp của Binh đoàn 18 thuộc Tổng Công ty trực thăng Việt Nam (Bộ Quốc phòng) đã lên đường ra Trường Sa. 23 giờ 25 phút ngày 17/8, máy bay EEC VN – 8619 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đảo Sơn Ca đón chiến sỹ B.T.T về đất liền.

Tổ bay đã thực hiện chuyến bay, bay xuyên đêm không ngừng nghỉ và đưa chiến sỹ B.T.T về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10 giờ 15 phút ngày 18/8.
Trung úy, bác sỹ Đinh Văn Hồng cho biết, trong quá trình bay dù đã đặt nội khí quản nhưng đường thở của bệnh nhân liên tục bị tắc do đờm dãi nhiều, tổ cấp cứu đã phải thay ống nội khí quản nhiều lần và theo dõi chặt chẽ, đảm bảo các dấu hiệu sinh tồn cho bệnh nhân trong suốt toàn bộ quá trình bay.
Tại Bệnh viện Quân y 175, các bác sỹ đã tiến hành chụp CT sọ não, CT cột sống cổ, kiểm tra các tổn thương liên quan sau đó chuyển bệnh nhân B.T.T. về Khoa Hồi sức tích cực theo dõi và điều trị./.
>> Cấp cứu kịp thời cho 2 ngư dân gặp nạn ở quần đảo Trường Sa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục