Các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa đã được cấp điện 24/24h

14:33' - 13/02/2018
BNEWS EVN đã hoàn thành thay thế ắc quy và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch trên các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

CBNV Tổng công ty Điện lực miền Nam - thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - khảo sát hệ thống pin năng lượng mặt trời trước khi thay thế, bảo dưỡng trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa - Ảnh: Ngọc Tuấn

EVN đã hoàn thành thay thế ắc quy và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch trên các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Bộ Tư lệnh Hải quân khẳng định: "Đây là nguồn động viên rất lớn của EVN đối với bộ đội Trường Sa".

Trong văn bản vừa gửi đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong đó có việc tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

EVN chính thức tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Quốc phòng từ cuối tháng 7/2017. Do thời gian sử dụng đã trên 5 năm, toàn bộ ắc quy trên các đảo đều đã không còn khả năng tích điện. Việc thiếu điện đã gây ảnh hưởng đến công tác và sinh hoạt của bộ đội.

Ngay sau khi tiếp nhận, EVN lập tức triển khai các thủ tục cần thiết để sớm thay thế ắc quy và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. Với tinh thần quyết tâm rất lớn, EVN phối hợp với bộ đội Vùng 4 Hải quân đã hoàn thành công tác ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đảm bảo các đảo đều đã được cấp điện 24/24h.

Đây cũng là kết quả bước đầu thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư lệnh Hải quân và EVN về việc cung cấp điện cho quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Do đặc điểm vị trí địa lý cách xa đất liền và bao gồm nhiều đảo, điểm đảo, trải dài trên vùng biển rộng lớn, việc cấp điện cho quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc cấp điện ở các đảo khác.

Tuy nhiên, EVN sẽ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện năng, nâng cao chất lượng cuộc sống phục vụ cho các cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các điểm đảo và nhà giàn DK1, nâng cao hiệu quả năng lực phòng thủ để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục