Bế mạc Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

18:41' - 13/08/2018
BNEWS Chiều 13/8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình làm việc của Phiên họp thứ 26.
Chiều 13/8/2018, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để nghe chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Ảnh: Dương Giang – TTXVN

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận xét, sau một ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Phiên chất vấn đối với hai Bộ trưởng, gồm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã hoàn thành theo đúng chương trình đề ra.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, từng phiên chất vấn, các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành đã có kết luận cụ thể. Trên cơ sở kết luận phiên chất vấn, Tổng Thư ký Quốc hội sớm có thông báo để làm cơ sở cho các cơ quan, tổ chức thực hiện, cũng là cơ sở để các cơ quan của Quốc hội tiến hành giám sát.

Chủ tịch Quốc hội nhận xét, tiếp tục hoạt động đổi mới trong các phiên chất vấn, phiên chất vấn thứ hai tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đổi mới theo cách làm “hỏi nhanh và đáp gọn”.

Qua theo dõi, cả hai Bộ trưởng đã nắm chắc vấn đề, nắm chắc tình hình để giải đáp những câu chất vấn.

Phiên chất vấn chiều 13/8 có sự tham gia của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, góp phần làm rõ những vấn đề được chất vấn.

Như vậy, Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về 8 dự án luật và giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016”. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền.

Chủ tịch Quốc hôi đề nghị Chính phủ, thường trực các Ủy ban, thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban cũng như các cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục hoàn chỉnh các dự án luật và báo cáo giám sát theo kết luận của từng nội dung đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và cho ý kiến, hoàn thành các Nghị quyết đã được thông qua để ký ban hành.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, sau phiên họp này, trong tháng Chín tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp Phiên họp thứ 27. Đây là phiên họp có nhiều nội dung quan trọng, dự kiến diễn ra trong 8 ngày.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan, tổ chức liên quan chủ động, khẩn trương chuẩn bị những nội dung đã dự kiến trong chương trình phiên họp; nhấn mạnh việc không để xảy ra tình trạng gửi tài liệu chậm hoặc xin thay đổi chương trình theo dự kiến và không chuyển nội dung của phiên họp từ tháng Chín chuyển sang tháng Mười.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ đã cho ý kiến về việc hạn chót là ngày 30/9 sẽ xem xét, cho ý kiến tất cả các vấn đề thuộc về Kế hoạch tài chính 5 năm, Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, sử dụng các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nguồn vốn dự phòng của đầu tư công trung hạn để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

Những nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tại Phiên họp thứ 27 sẽ cho ý kiến.

Những nội dung thuộc thẩm quyền của Quốc hội, các cơ quan Quốc hội chuẩn bị thẩm tra để kịp trình ra tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV vào tháng Mười tới.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục