Bế tắc trong đàm phán Mỹ-Trung thúc đẩy nhu cầu mua vào các tài sản an toàn​

09:58' - 13/05/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 13/5, giá vàng diễn biến khá ổn định tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc lâm vào bế tắc.
Vàng vững giá phiên đầu tuần. Ảnh: reuters
Điều này dấy lên những hoài nghi rằng liệu hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này có tiến tới một thỏa thuận hay không, qua đó thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng.
Mở cửa phiên này, tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.286,59 USD/ounce. Trong khi đó, vàng giao kỳ hạn lại vững giá, đứng ở mức 1.287,90 USD/ounce.
Tiến trình đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang rơi vào tình trạng bế tắc khi Washington yêu cầu phía Bắc Kinh cam kết thực hiện những thay đổi cụ thể đối với một số điều luật, song Trung Quốc tuyên bố nước này không muốn chấp nhận bất kỳ “trái đắng” nào gây tổn hại đến lợi ích của họ.
Ngày 10/5, Mỹ đã chính thức tăng mức thuế nhập khẩu 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thúc giục việc tăng thuế đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu còn lại từ nước này.
Ngoài ra, các thị trường chứng khoán châu Á cũng đồng loạt ngả sắc đỏ trong phiên giao dịch sáng ngày 13/5, khi sự đình trệ trong tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang làm giảm bớt nhu cầu mua vào các tài sản rủi ro, tạo điều kiện cho các tài sản an toàn bao gồm đồng yen của Nhật Bản và trái phiếu chính phủ đi lên.
Nhu cầu vàng tại Ấn Độ đã tăng vọt vào tuần trước do hoạt động bán lẻ được đẩy mạnh nhờ mùa lễ hội quan trọng và mùa cưới, trong khi hoạt động mua vàng tại Trung Quốc có xu hướng chậm lại.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục