Bến Tre nâng giá trị của việc đọc sách

10:49' - 20/12/2023
BNEWS Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao giải Cuộc thi "Cảm nhận sách" lần thứ III trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Bà Trần Thị Kiều Tôn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 21/6 – 30/9/2023, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận 456 bài dự thi của 451 thí sinh từ 13 liên đoàn lao động huyện, thành phố và các công đoàn ngành như Công đoàn viên chức, Công đoàn giáo dục, Công đoàn ngành y tế, Công đoàn các khu công nghiệp, Công đoàn điện lực.

 

Trong 456 bài dự thi có 286 bài cảm nhận sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (chiếm 62,72% bài dự thi); 87 bài cảm nhận sách "Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế" của Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Bôn; 83 bài cảm nhận sách "Phát huy tinh thần tiên phong mở đường, mở bến đường Hồ Chí Minh trên biển, phát triển Bến Tre về hướng Đông" của Tỉnh ủy Bến Tre.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đa số bài dự thi có sự đầu tư, chỉn chu về hình thức và nội dung, một số bài viết đạt chất lượng cao, một số bài viết hay, có những chia sẻ rất ấn tượng, mang nhiều tâm huyết. Qua các bài dự thi, thí sinh đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của mình về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay, đề xuất kiến nghị và thể hiện niềm tin tưởng với Đảng và Nhà nước ta.

Thí sinh cũng bày tỏ lòng tự hào là người con của quê hương Đồng Khởi, nơi đã tiên phong mở đường, mở bến đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại và lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng khi Bến Tre phát triển về hướng Đông. Thí sinh cũng quan tâm đến giai cấp công nhân - giai cấp lãnh đạo cách mạng thông qua đội tiền phong là Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về giá trị của việc đọc sách, hình thành thói quen đọc sách; tạo sự lan tỏa văn hóa đọc và phát huy tinh thần học hỏi từ sách của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong phát triển văn hóa đọc cộng đồng; khẳng định vị trí, vai trò của "văn hóa đọc" trong đời sống xã hội, xây dựng xã hội học tập tại Bến Tre; nâng tầm kiến thức nhằm "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước"...

Chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về thí sinh Đặng Thanh Thái, đơn vị Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Bến Tre. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và các giải chuyên đề. Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre trao giải cho các cá nhân xuất sắc trong cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (đợt 1).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục