Bến Tre xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc của quê hương xứ Dừa

21:24' - 07/05/2017
BNEWS Tỉnh Bến Tre đang triển khai chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2016- 2020, trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mang đặc thù của quê hương xứ Dừa.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2020, đón từ 1,8 - 2 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 45% là khách quốc tế, doanh thu từ du lịch tăng từ 20- 23%/năm.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre Trần Duy Phương, để đạt mục tiêu đề ra, Bến Tre ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng ở các điểm, khu du lịch đã được quy hoạch; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch; quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ cá thể hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch.

Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh xã hội hóa phát triển du lịch, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn để thu hút khách, nhất là du khách quốc tế.

Để thu hút khách du lịch, Bến Tre đang đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù là phát triển các mô hình du lịch trên hệ thống cù lao Phụng, cù lao Lân và xây dựng sản phẩm ẩm thực mang đặc trưng như bưởi da xanh, các sản phẩm từ trái dừa, nước cốt dừa.

Năm 2017, Bến Tre phấn đấu thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 550.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 1.042 tỷ đồng. Từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh đón 335.547 lượt khách du lịch, trong đó có 152.439 lượt khách quốc tế (tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước), doanh thu đạt hơn 227 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục