Bến xe miền Đông mới dự kiến hoạt động vào cuối tháng 4

15:36' - 18/03/2020
BNEWS Bến xe miền Đông mới (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động chính thức khoảng thời gian từ ngày 19-26/4.

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc đề nghị công bố danh mục tuyến vận tải hành khách di dời giai đoạn 1 từ Bến xe miền Đông hiện hữu sang Bến xe miền Đông mới.
Bến xe Miền Đông mới nằm trên địa bàn quận 9 và một phần thị xã Dĩ An (Bình Dương), được khởi công từ tháng 4/2017 với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 1 của dự án đầu tư khoảng 740 tỷ đồng.

Bến xe này có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm và là một trong những công trình được kỳ vọng giảm tải tình trạng kẹt xe ở khu trung tâm thành phố, đặc biệt là tại Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh).
Bến xe miền Đông mới do Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) là đơn vị trực tiếp quản lý, khai thác. Tổng diện tích đất 160.370 m2; trong đó, diện tích bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách 29.880 m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho phương tiện khác là 21.000 m2, diện tích phòng chờ cho hành khách là 1.152 m2. Bến xe miền Đông mới đạt quy chuẩn bến xe khách loại 1.
Khi đưa vào khai thác giai đoạn 1, Sở Giao thông Vận tải thành phố đề nghị di dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua Quốc lộ 1, từ Bến xe miền Đông hiện hữu sang Bến xe miền Đông mới.
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải cũng đã họp và đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết đưa Bến xe miền Đông mới vào hoạt động theo kế hoạch.
Các vấn đề còn vướng mắc là hợp đồng thuê đất, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với khu đất tại dự án; giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của chủ đầu tư; công tác di dời các trụ điện trên đường D400 để hoàn thiện mặt đường cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật...
Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Miền Đông (đơn vị đang quản lý, khai thác Bến xe miền Đông cũ) phối hợp, triển khai các kế hoạch cũng như tuyên truyền về hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định (đối với các tuyến dự kiến di dời) và các phương thức trung chuyển hợp lý, giúp hành khách nắm thông tin kịp thời.
Đối với đầu tư hạ tầng kết nối với Bến xe Miền Đông mới, Sở Giao thông Vận tải cũng đã ban hành phương án tổ chức giao thông để phục vụ thi công 2 gói thầu XL1 và XL3 của Dự án cầu vượt trước bến xe. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp tổ chức giao thông, lắp đặt các biển cảnh báo, chỉ dẫn xung quanh và các tuyến đường thuộc lộ trình kết nối đến bến xe.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục