Bệnh nhân số 17 xét nghiệm âm tính một lần với virus SARS-CoV-2

21:44' - 19/03/2020
BNEWS Theo thông tin từ Bộ Y tế tối 19/3, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2, đó là các bệnh nhân số 17, số 24, số 25 và số 27.

Theo thông tin từ Bộ Y tế tối 19/3, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc COVID-19.

Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2, đó là các bệnh nhân số 17, số 24, số 25 và số 27 (các bệnh nhân số 24, 25,27 là người nước ngoài).

Hai trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (bệnh nhân số 19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (bệnh nhân số 26) 69 tuổi, kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày15/3), lọc máu, đang được theo dõi sát. Các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm…, được Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai đã liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân này.

Riêng nữ bệnh nhân số 26, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên Hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và Tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng (Bộ Y tế) đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Các bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế khác, đa số có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Trao đổi về trường hợp bệnh nhân số 18 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Bình, bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Đến sáng 19/3, bệnh nhân đã hoàn toàn khoẻ mạnh, 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, không còn sốt, ho.

Mọi chỉ số sức khoẻ bình thường. Bệnh nhân này đã đủ điều kiện ra viện, tuy nhiên bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh.

Xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đều cho kết quả 1 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

Tính đến 21 giờ ngày 19/3, Việt Nam ghi nhận 76 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó có 16 trường hợp đã khỏi bệnh hoàn toàn và ra viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục