Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn lập trung tâm kỹ thuật cao

15:25' - 04/10/2016
BNEWS Ngày 4/10, Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn (Hà Nội) đã công bố thành lập Trung tâm Kỹ thuật cao nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại.
Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn thành lập trung tâm kỹ thuật cao. Ảnh minh họa: Dương Ngọc - TTXVN

Ngày 4/10, Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn (Hà Nội) công bố thành lập Trung tâm kỹ thuật cao với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, tạo điều kiện cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại. 

Trung tâm kỹ thuật cao trực thuộc Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn được xây dựng trên vị trí khu phòng khám Việt Nam - Hàn Quốc. Sau 5 tháng xây dựng, cải tạo và sửa chữa, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện và chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động từ cuối tháng 11/2016. 

Với tổng kinh phí 300 tỷ đồng, Trung tâm được xây dựng theo hướng hiện đại, ngang tầm các nước tiên tiến trên thế giới, theo tiêu chuẩn Châu Âu, với trang thiết bị hiện đại nhất của các nhà sản xuất tiên tiến nhất. Đặc biệt, được sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, Trung tâm sẽ là cơ sở đầu tiên của Thủ đô đạt tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện được các kỹ thuật cao tương đương các nước phát triển trên thế giới, nhất là trong lĩnh vực ung thư tiêu hóa.

Đây còn là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế Thủ đô và các địa phương khác, là nơi chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới về với Việt Nam, giúp người bệnh không phải đi ra nước ngoài chữa bệnh. 

Trung tâm có quy mô 12 phòng khám, chủ yếu là sàng lọc ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa. Các trang thiết bị trang bị cho trung tâm về chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu như máy chụp cộng hưởng từ 3.0 tesla, máy chụp cắt lớp vi tính 384 dãy đầu dò của hãng Siemens cùng nhiều dàn nội soi hiện đại… Ngoài ra tại Trung tâm còn có 3 phòng mổ hiện đại, phòng bệnh điều trị nội trú tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 45 giường điều trị, 10 giường điều trị ban ngày./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục