Bí mật của thương hiệu thời trang Gen Z

07:05' - 03/08/2024
BNEWS Overtime ra mắt các sản phẩm mới hàng tháng và mỗi lần ra mắt lại có vẻ khác nhau thông qua nhiều kênh, bao gồm tin nhắn, TikTok, và các nền tảng khác.

Nhờ vào cách tiếp cận độc đáo với việc mở rộng phạm vi hợp tác với các thương hiệu như nhãn hiệu thời trang BAPE, mạng xã hội Snapchat và tập đoàn truyền thông Paramount, Overtime đã xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử mà doanh số hàng năm vượt trên tám con số trong năm 2023.

 

Ra đời vào năm 2016, Overtime là một thương hiệu, cộng đồng và công ty sáng tạo nội dung đa chiều. Khởi nguồn với những video highlight quay bằng iPhone, giới thiệu những vận động viên và nhà sáng tạo trẻ tuổi tài năng nhất, Overtime ngày nay tự hào sở hữu hơn 50 triệu người theo dõi trên tất cả các kênh và đạt 1,5 tỷ lượt xem video mỗi tháng.

Dưới sự dẫn dắt của giám đốc thương hiệu và thương mại Tyler Rutstein, Overtime bắt đầu bán hàng hóa liên quan đến thể thao vào năm 2019, phục vụ cho đối tượng khán giả cốt lõi là những người hâm mộ thể thao Gen Z và Millennials.

Công ty thời trang thể thao thành công nhờ vào truyền thông này đã lần đầu tiên tạo dựng tên tuổi bằng cách phân phối các video thể thao dành cho lứa tuổi cấp II, sau đó sản xuất các chương trình riêng và điều hành các giải đấu thể thao của riêng mình.

Giống như một số công ty truyền thông khác, Overtime đã mở rộng sang lĩnh vực bán sản phẩm phụ, bán áo hoodie, áo phông, quần tập thể thao, quần shorts, quần bó và hơn thế nữa. Overtime đang trên đà đạt được doanh thu ước tính 100 triệu USD trong năm 2024, chủ yếu từ quảng cáo, cũng như từ doanh số bán hàng thương mại điện tử và phí bản quyền thể thao.

Ông Rutstein, người từng làm việc cho Adidas và Reebok trước khi gia nhập Overtime, nhấn mạnh các sản phẩm của công ty trở nên nổi bật là nhờ việc tập trung vào chất lượng. Chẳng hạn như, mỗi đơn hàng thương mại điện tử của Overtime đều đi kèm với một thẻ thông tin có mã QR, sau khi quét mã QR đó người mua sẽ được điều hướng đến cửa hàng trực tuyến của công ty.

Chiếc thẻ này đã trở thành một thứ biểu tượng địa vị. Một số khách hàng đeo hoặc gắn nó vào ba lô hoặc quần áo của họ.

Bên cạnh đó, Overtime cũng hợp tác với các thương hiệu khác để mở rộng đối tượng khách hàng và quảng bá sản phẩm. Công ty này đã hợp tác với ứng dụng mạng xã hội Snapchat trên một tính năng cho phép người dùng thử đồ Overtime ảo, thay đổi Bitmoji, một hình đại diện cá nhân trong ứng dụng.

Các thương hiệu khác mà Overtime hợp tác bao gồm thương hiệu quần áo Nhật Bản BAPE, thương hiệu sản xuất đồ lót và đồ thể thao PSD Underwear, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và nhãn hiệu thời trang Billionaire Boys Club do ca sĩ kiêm nhạc sĩ Pharrell Williams thành lập.

Hàng hóa hợp thời của Overtime đã thu hút đông đảo lượng khán giả Gen Z và Millennials, trong đó 83% người yêu thích thương hiệu này dưới 35 tuổi.

Overtime ra mắt các sản phẩm mới hàng tháng và mỗi lần ra mắt lại có vẻ khác nhau thông qua nhiều kênh, bao gồm tin nhắn, TikTok, và các nền tảng khác. Một chiến lược khác mà Overtime sử dụng để tăng doanh thu là tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi nào họ hoạt động, cho dù đó là qua tin nhắn hay mạng xã hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục