Bí quyết săn hàng giảm giá tại Mỹ dịp Black Friday 2016

20:19' - 22/11/2016
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa, nước Mỹ sẽ bước vào mùa mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm. Vì vậy, các tín đồ mua sắm Việt Nam đã có thể nhanh tay đặt những món đồ yêu thích trong dịp Black Friday này.
Mua hàng giảm giá tại Mỹ dịp Black Friday 2016. Ảnh: Bruce Robinson & Associates

Thông thường, mùa giảm giá kéo dài xuyên suốt từ lễ Tạ Ơn đến hết lễ Giáng sinh. Nếu có nhu cầu mua sắm hàng giảm giá dịp Black Friday, bạn nên chuẩn bị và lựa chọn sản phẩm, vì đây là dịp mua sắm lớn cộng với mức giá giảm mạnh thì các mặt hàng hot này sẽ được order hết rất nhanh đó.

Dưới đây là một số lời khuyên về việc săn hàng giảm giá tại Mỹ dịp Black Friday 2016:

Danh sách những thứ cần mua

Việc lên danh sách những món đồ cần thiết là rất quan trọng trước khi bạn bắt đầu hành trình mua sắm. Những chương trình giảm giá siêu sốc có thể khiến bạn choáng ngợp và dễ dàng rơi vào tình trạng mua rất nhiều nhưng có khi mua phải những món đồ không cần thiết.

Hãy lên danh sách những món đồ thiết yếu và theo sát danh sách đó trong suốt những ngày mua sắm. Sau đó, tùy vào “ngân sách” của bạn còn nhiều hay ít để tiếp tục thỏa mãn cơn nghiền.

Lựa chọn nơi mua sắm

Hãy tìm hiểu thông tin về những trung tâm mua sắm để bạn có thể là người nhanh chân nhất. Người đến sớm nhất sẽ mua được món đồ tốt nhất. Những món đồ độc đáo nhất thường sẽ “bốc hơi” ngay trong những ngày đầu tiên của chương trình.

Ở Mỹ, nếu thích mua sắm hàng giá rẻ, bạn hãy săn hàng ở các siêu thị như Kmart, WalMart, Target hay Costco… nơi có hàng giảm giá quanh năm. Có thể tìm thấy ở đây những thương hiệu như Timberland, Ralph Lauren, DKNY, Calvin Klein.

Nếu sang trọng, du khách có thể chọn các thương hiệu nổi tiếng như: Barneys New York, Bergdorf Goodman, Bloomingdale’s, Neiman Marcus, Nordstrom, Saks Fifth Avenue. Thấp hơn đôi chút thì có: Carson Pirie Scott, Macy’s. Rồi đến Belk, Boscov, Dillard’s, JC Penney, Kohl, Sears… ở các trung tâm mua sắm lớn.

Nhiều trang web nổi tiếng của Mỹ đang giảm giá đến 80% dịp Black Friday.

Nếu là tín đồ thời trang, tại Mỹ, du khách có thể tìm thấy tất cả thương hiệu hàng đầu thế giới như D&G, Gucci, Prada, Versace, Chanel, Dior, Hermès, Lacoste, Louis Vuitton, Yves Saint – Laurent, Burberry, Hugo Boss… ở hầu hết các trung tâm mua sắm.

Bạn cũng có thể tìm kiếm những loại mỹ phẩm hàng đầu thế giới tại Cửa hàng 21 Centurry (New York) với hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới như Estee Lauder, Clinique….

Nếu mua sắm những hàng hiệu đã qua mùa với giá rẻ, bạn hãy đến những nơi như Burlington, Coat Factory, Marshalls, Giant hay T.J.maxx.

Bạn cần lưu ý trước khi mua sắm, hãy mang theo passport đến quầy dịch vụ khách hàng để lấy phiếu giảm giá trước khi bắt đầu hành trình mua sắm.

Hình thức thanh toán

Bạn hãy chuẩn bị sẵn thẻ tín dụng và có thể đặt hàng trên mạng. Phần địa chỉ nhận hàng (shipping address) và địa chỉ đăng ký trên thẻ (billing adress) phải trùng khớp với nhau.

Dịch vụ ship hàng

Thông thường thì các dịch vụ mua hàng hộ kiểu xách tay thì sẽ rẻ hơn các dịch vụ mua hàng hộ chính thống. Mấy dịch vụ mua hàng hộ theo hình thức xách tay lách được thuế nhập khẩu, thuế VAT vì những đường dây này thường có sự tham gia của nhân viên các hãng hàng không.

Và họ vẫn hay báo giá hàng xách tay theo Kg kiểu như “Quần áo thì 15USD/kg, Sữa thì 18USD/kg….” Tuy nhiên, những mặt hàng điện tử/giá trị cao thì họ sẽ báo giá theo từng sản phẩm cụ thể. Tiêu chí để chọn một dịch vụ Ship hàng Mỹ uy tín bao gồm:

1. Quen biết: Thường thì có quen biết vẫn tốt hơn không. Nếu bạn có người quen bên Mỹ, bạn có thể nhờ họ xách tay về hộ vừa an tâm lại không bị mất nhiều phí vận chuyển.

2. Yêu cầu thanh toán trước bao nhiêu % đơn hàng: Dĩ nhiên dịch vụ nào càng yêu cầu ít tiền thanh toán trước càng tốt. Nhiều dịch vụ Ship hàng yêu cầu thanh toán trước đến 100% đơn hàng. Nói chung dịch vụ nào chỉ yêu cầu thanh toán trước khoảng 20-50% thì sẽ là khá hợp lý, lúc nào hàng về thì thanh toán nốt sau.

3. Phí vận chuyển: Đây cũng là một yếu tố quan trọng, có đơn vị báo giá phí vận chuyển bao gồm cả phí ship hàng, còn một số mối thì báo giá riêng hai phần này.

4. Thời gian hàng về: Những bên có nhiều khách hàng, nhiều hàng thì thời gian về có thể sẽ nhanh hơn vì họ không phải chờ gom hàng. Thời gian chờ từ 10-15 ngày là một khoảng thời gian chấp nhận được.

Sau khi chọn được một dịch vụ mua hộ hàng Mỹ tín thì công việc tiếp theo của bạn là săn hàng khuyến mãi Black Friday.

Chính sách đổi trả

Mua hàng ở Mỹ chất lượng tốt, giá lại rẻ hơn cả châu Âu hoặc các nước khác. Dù là hàng chính hãng sản xuất trong nước hay gia công ở nước thứ ba (Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam…) nhưng vào Mỹ chất lượng đều được kiểm soát gắt gao trước khi bày bán trên thị trường.

Điểm quan trọng nhất là mua hàng ở Mỹ bảo đảm đúng hàng hiệu chứ không có chuyện nhái, giả… Điều tiện lợi nhất là bạn có thể thoải mái mua, đổi trả lại, miễn là trong cùng một hệ thống và giữ lại được hóa đơn.

>>>Địa chỉ săn đồ giảm giá ngày Black Friday 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục