Sôi động ngày mua sắm "Black Friday"
Ngày 27/11 - ngày hội mua sắm "Black Friday" đã và đang diễn ra trong không khí sôi động tại các trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội như BigC, The Garden, Parson, Lotte, Vincom, VinMart...
Hầu hết các cửa hàng mang thương hiệu lớn về quần áo thời trang như Nike, Adidas, Zen, Ivy... đều giảm giá phần lớn các mặt hàng với mức giá chỉ bằng 1/2 so với ngày thường.
Các sản phẩm đồ điện tử, đồ gia dụng... nhiều nhãn hàng cũng được chào bán giảm giá và tặng kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cực "sốc". Trong khi đó, các cửa hàng đồ ăn nhanh và ẩm thực cũng được ngày "mở hàng đắt khách" hơn so với thường lệ.
Ngày mua sắm "Black Friday" đã trở thành trào lưu đối với nhiều nước châu Á; trong đó có Việt Nam. Tuy mới du nhập và được triển khai vài năm gần đây, song đã tạo hiệu ứng tốt cho thị trường và thu hút sự quan tâm, hướng ứng của ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ, đồng thời đã tác động phần nào tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, vốn chưa quen với xu hướng "săn hàng giá rẻ" như ở nhiều nước Tây Âu.Qua đây, nhiều doanh nghiệp cũng đã đánh giá đúng về hiệu quả kinh doanh và sức ảnh hưởng của chiến lược quảng bá hình ảnh thông qua chương trình này nên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm hàng hoá, phân công nhân lực, chính sách giá phù hợp cho từng mặt hàng sản phẩm, áp dụng cho từng đối tượng khách hàng.... và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ thị trường.
Điều đáng nói là không khí sôi động của ngày Black Friday đã lan toả và tràn ngập phố phường Hà Nội. Tại những tuyến phố chính thuộc khu vực trung tâm như Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng... nhiều shop quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, thậm chí là quà tặng, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em cũng chộn rộn với sự tấp nập thăm quan, mua sắm của khách hàng.Bà Đinh Hồng Nhung, một chủ tiệm thời trang trẻ em trên tuyến phố Ngô Quyền cho biết, hôm nay có lẽ là ngày bán hàng hiệu quả nhất trong năm, thậm chí hơn cả dịp tết Âm lịch. Mặc dù, lãi suất thất do giảm giá nhiều sản phẩm song bù lại tỷ suất bán hàng cao nên cả người bán, lẫn người mua đều vui và hài lòng. "Vậy là được!".
Tại khu vực Cầu Giấy, Láng Hạ.... nhiều tuyến phố được xác nhận thông tin bị tắc đường dù không phải vào giờ cao điểm. Theo nguồn tin từ người dân, do áp dụng chương trình giảm giá nhân sự kiện "Black Friday" nên nhiều cửa hàng, cửa tiệm bị quá tải vì lượng khách hàng tham quan, mua sắm quá đông.
Các giao dịch thương mại điện tử cũng hoà chung trong không khí của ngày mua sắm "Black Friday". Trên các trang mạng trực tuyến như Lingo, Hotdeal, Muachung.... các sản phẩm, dịch vụ như voucher ăn uống, du lịch, làm đẹp.... cũng được chào bán với mức giá giảm "siêu" hấp dẫn.Nhiều mặt hàng giảm giá tới mức khó tin, từ 80% đến 90%. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Nhật Hoàng vui vẻ cho biết, may mắn trong ngày Black Friday nên đã mua được chuyến du lịch cho tuần trăng mật đi Nha Trang chỉ với giá chưa tới 3 triệu đồng/2 người/3 ngày.
Một trong những đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, ngày mua sắm "Black Friday" được tổ chức là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tăng cường khai thác thêm thị phần và khách hàng mới, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận, mua sắm các mặt hàng chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng nhưng với mức giá phù hợp. Đây chính là cách thức để hỗ trợ kích cầu tiêu dùng mà nhiều nước trên thế giới đang hướng tới và làm theo. Điều đáng ghi nhận về thành công của ngày mua sắm "Black Friday" có lẽ chính là tinh thần cùng hưởng ứng của hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ.Dù chưa thực sự tạo được phong trào lớn và rộng khắp trên toàn hệ thống thương mại, song hầu hết các doanh nghiệp đều đã biết tới chương trình Online Friday (Ngày thứ 6 trực tuyến) và ngày mua sắm "Black Friday" là một hoạt động trong số đó.
Rất nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ nguyện vọng, sẽ tham gia và kêu gọi nhiều đối tác cùng tham gia trong những sự kiện tương tự vào năm sau và những năm tiếp theo. Điều đó cho thấy, tính thực tiễn và hiệu quả của những chương trình thương mại mang tính "xúc tác" đã và đang đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội./.
Thạch Huê/BNEWS - TTXVNTin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Black friday: Mua sắm đồ hiệu giá mềm
18:31' - 27/11/2015
Trong ngày 27/11, nhiều cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm tại Việt Nam đã tung ra các chiêu khuyến mại "sốc" thu hút khách hàng mua sắm đồ hiệu với giá rẻ bất ngờ.
-
Kinh tế & Xã hội
68 triệu dân Mỹ đổ xô mua sắm nhân lễ Tạ ơn và Black Friday
11:41' - 27/11/2015
Theo ước tính của Hiệp hội bán lẻ toàn quốc (NRA), trong 4 ngày nghỉ cuối tuần nhân lễ Tạ ơn và Black Friday sẽ có khoảng 68 triệu dân Mỹ tới các trung tâm mua sắm và siêu thị.
-
Thị trường
“Black Friday” hứa hẹn mang lại kỷ lục doanh thu cho các tập đoàn bán lẻ Anh
09:46' - 27/11/2015
“Black Friday” trở thành ngày mua sắm có doanh thu lớn nhất tại Anh sau khi trang bán hàng trực tuyến Amazon “đưa” “Black Friday” tới nước Anh cách đây 5 năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.