BID hỗ trợ Argentina thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp siêu nhỏ

08:17' - 09/02/2023
BNEWS Ngày 8/2, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (BID) thông báo đã phê duyệt gói tín dụng 80 triệu USD cho Argentina nhằm giúp quốc gia Nam Mỹ này triển khai chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ.

Ngày 8/2, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (BID) thông báo đã phê duyệt gói tín dụng trị giá 80 triệu USD cho Argentina nhằm giúp quốc gia Nam Mỹ này triển khai chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chuyển đổi sản xuất theo hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, với mục đích tăng cường năng lực đổi mới và tiến bộ trong lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số.

 

Chương trình do BID tài trợ kết hợp các dịch vụ kỹ thuật số giúp các công ty áp dụng các công nghệ mới, thích ứng với nền kinh tế ít phát thải và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời kết hợp các yếu tố liên quan đến đa dạng giới.

Dự án này cũng sẽ mang lại lợi ích cho các tổ chức cung cấp dịch vụ công nghệ, cung với đó những người lao động là nữ giới và người khuyết tật sẽ nhận được các khóa đào tạo về kỹ năng kỹ thuật số phù hợp với nhu cầu của họ.

Trong cuộc họp với đại diện của BID tại Buenos Aires, Bộ trưởng Kinh tế Argentina Sergio Massa nhấn mạnh vai trò quan trọng của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong hoạt động kinh doanh và sản xuất tại quốc gia Nam Mỹ này, với việc chiếm tới 99,4% tổng số công ty và sử dụng khoảng 64% tổng số người làm công ăn lương.

Ông Massa đánh giá cao BID trong vai trò là đồng minh chiến lược của Argentina, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ với ngân hàng này.

Năm ngoái, Argentina đã giải ngân các khoản tín dụng từ các tổ chức tài chính đa phương với giá trị kỷ lục 5,02 tỷ USD, tăng tới 27,5% so với năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục