Google sẽ ra mắt hộp trò chuyện có tên Bard

14:04' - 07/02/2023
BNEWS Công ty công nghệ Google ngày 6/2 cho biết sẽ ra mắt hộp trò chuyện có tên Bard, sau khi Microsoft thông báo đầu tư hàng tỷ USD vào công ty phát triển ứng dụng ngôn ngữ ChatGPT.
ChatGPT, ứng dụng do công ty OpenAI có trụ sở tại San Francisco phát triển, đã gây chấn động về khả năng viết luận, làm thơ hay lập trình trong vài giây.
Microsoft tháng trước đã thông báo đầu tư vào OpenAI và bắt đầu tích hợp các tính năng của ChatGPT vào nền tảng Teams, với nhận định tập đoàn này sẽ tích hợp ChatGPT vào ứng dụng văn phòng Office và công cụ tìm kiếm Bing.
 
Khả năng tích hợp ChatGPT vào Bing đã khiến sự chú ý hướng tới Google và đưa đến khả năng công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới này có thể đối mặt với sự cạnh tranh chưa từng có từ ứng dụng cạnh tranh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).
Truyền thông đưa tin sự phát triển nhanh chóng của ChatGPT trở thành mối đe dọa cấp bách đối với Google.
Sức ép hành động gia tăng khi công ty mẹ của Google là Alphabet báo cáo lợi nhuận kém khả quan, không đạt dự báo của các nhà đầu tư. Google tháng trước đã thông báo sẽ cắt giảm 12.000 lao động, khi muốn đầu tư nhiều hơn vào các dự án AI.
Trong thông báo vào ngày 6/2, Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai, đã nói Bard sẽ được thử nghiệm trước khi được ứng dụng rộng rãi hơn trong những tuần tới.
Bard được phát triển dựa trên LaMDA, hệ thống mô hình ngôn ngữ dành cho ứng dụng đối thoại của Google và đang được phát triển trong vài năm./.
Lê Minh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục