BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo dịp Xuân Giáp Thìn 2024

15:58' - 15/01/2024
BNEWS Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ dành 20 tỷ đồng phân bổ thành 40.000 phần quà Tết tặng đồng bào nghèo.

Đây là năm thứ 16 liên tiếp, cán bộ nhân viên BIDV đóng góp tâm sức thực hiện chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa này. 

Theo đó, đối tượng ưu tiên bao gồm: đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn; các gia đình chính sách, có công với cách mạng; người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa...; công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố... 

 
Mỗi phần quà tết trị giá 500.000 đồng để mua những nhu yếu phẩm cho ngày Tết. Theo thời giá có thể mua được 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt tết, 1 hộp bánh, 1 chai dầu ăn, 1 kg đường, 1 gói mỳ chính, 1 chai nước mắm... 

Cũng nhân dịp này, BIDV triển khai chương trình “Tết ấm đảo xa”, dành 2 tỷ đồng tặng quà Tết đến các chiến sỹ, người thân các chiến sỹ hải quân đang làm nhiệm vụ canh giữ chủ quyền biển đảo tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Tại sự kiện công bố quà trao quà Tết, BIDV cũng đã thực hiện tổng kết Giải chạy “BIDV Run - Tết ấm cho người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024” được tổ chức từ ngày 12/11 đến ngày 03/12/2023. Đây là năm thứ 5 liên tiếp BIDV tổ chức giải chạy thiện nguyện online gắn với sử dụng công nghệ để ghi nhận kết quả chạy của các vận động viên. 

Giải chạy đã thu hút được gần 54 ngàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia với tổng số 4,5 triệu km thành tích. Tương ứng với kết quả đó, BIDV dành hơn 17 tỷ đồng trong tổng số 20 tỷ đồng tặng quà Tết cho đồng bào nghèo đón xuân Giáp Thìn 2024. Giải chạy chính là hoạt động gắn kết những người mong muốn góp sức cùng BIDV đem những gói quà tết đến với đồng bào còn khó khăn, góp phần lan toả những giá trị sống tích cực tới cộng đồng.

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV - chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về việc chung tay tổ chức Tết Giáp Thìn 2024 cho đồng bào còn gặp khó khăn trong cuộc sống, BIDV tiếp tục triển khai chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo. Đây là hoạt động được BIDV thực hiện thường niên liên tục từ 2009 đến nay. 40.000 phần quà tết là tình cảm, tấm lòng chia sẻ của tập thể cán bộ BIDV dành tặng đến những gia đình còn nhiều khó khăn với mong muốn các gia đình có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết. BIDV sẽ giao các chi nhánh phối hợp với chính quyền, cơ quan mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động tại các địa phương tổ chức trao tặng tới đồng bào nghèo trước ngày 15 tháng Chạp".

Đến dự và phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đánh giá cao và ghi nhận những hoạt động an sinh xã hội của BIDV trong thời gian qua bao gồm chương trình tặng quà tết cho người nghèo. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với BIDV để tổ chức việc trao tặng quà đến kịp thời đúng đối tượng thụ hưởng trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện liên tục trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các địa phương, người dân trong cả nước. Từ năm 2009 đến mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000-65.000 suất quà cho người nghèo, tổng số quà BIDV tặng đồng bào nghèo đạt gần 1 triệu phần quà với tổng trị giá hơn 300 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục