BIDV dự kiến góp 13 tỷ đồng từ giải chạy Tết ấm cho người nghèo 2021

16:22' - 01/11/2020
BNEWS Sáng ngày 1/11 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ phát động giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”.

Giải chạy sẽ diễn ra trong 22 ngày (từ 1-22/11/2020). Ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 25.000 vận động viên đăng ký tham gia.
Đây là giải chạy được BIDV tổ chức hàng năm miễn phí dành cho tất cả mọi người, nhằm khích lệ tinh thần thể thao, vận động cán bộ, khách hàng và công chúng chung tay đóng góp ủng hộ tặng quà Tết cho người nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về, hưởng ứng tháng hành động “Vì người nghèo” do Uỷ ban Trung Ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động. 

Năm nay, bên cạnh ý nghĩa thường niên, giải chạy còn hướng tới hỗ trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng của thiên tai với thông điệp “Vì miền Trung thương yêu”.

Toàn bộ thành tích chạy của vận động viên sẽ được BIDV ghi nhận và quy đổi thành đóng góp từ 1.000 đồng/km – 6.000 đồng/km hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai lũ lụt, tặng quà cho người nghèo đón Xuân Tân Sửu 2021.
Trong ngày đầu tiên của giải, thành tích của các vận động viên được BIDV nhân lên gấp 6 lần so với mức 1.000 đồng/km trong ngày thường, dự kiến với tổng số thành tích đóng góp đạt 1,55 tỷ đồng, toàn bộ số tiền trên được BIDV hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng thiệt hại trong cơn bão số 9. 

Theo ông Trần Xuân Hoàng, UVHĐQT BIDV, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức giải chạy, ban tổ chức sự kiện mong muốn vận động VĐV tham gia và đóng góp 13 tỷ đồng từ giải chạy năm nay.

Giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” được tổ chức online, sử dụng ứng dụng thể thao BIDVRUN hoặc website http://bidvrun.com trên nền tảng ứng dụng Strava.

Năm 2019, giải chạy Tết ấm cho người nghèo thu hút 36.488 vận động viên tham gia với tổng số 1,8 triệu km thành tích, tương ứng với kết quả đó BIDV dành hơn 5,8 tỷ đồng tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước trong dịp xuân Canh Tý 2020. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục