BIDV ra mắt dịch vụ ngân hàng số dành cho tổ chức, doanh nghiệp

15:14' - 31/10/2018
BNEWS Ngày 31/10 tại Hà Nội, BIDV đã ra mắt dịch vụ ngân hàng điện tử BIDV iBank dành cho khách hàng tổ chức với nhiều tính năng, tiện ích ưu việt, ứng dụng công nghệ hiện đại.
Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc BIDV phát biểu tại lễ ra mắt ngân hàng điện tử BIDV iBank. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết: "Trước đây, BIDV đã cung cấp nhiều sản phẩm tiện ích cho khách hàng như Home Banking, quản lý dòng tiền, kho dữ liệu thanh toán hoá đơn, thu hộ cước viễn thông, điện lực, nước... Tuy nhiên, để sử dụng hết các tiện ích này, mỗi khách hàng phải dùng nhiều chương trình không thuận tiện và có phần chồng chéo về chức năng. Vì vậy, BIDV đã xây dựng mới chương trình ngân hàng điện tử BIDV iBank, mang đến cho khách hàng tiện ích ưu việt hơn".
Theo đó, BIDV iBank là sản phẩm ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức trên nền tảng giao dịch đa kênh (Web, thiết bị di động) phục vụ đối tượng khách hàng tổ chức, các định chế tài chính và tổ chức tín dụng khác. Sản phẩm cho phép xử lý giao dịch theo nhiều cơ chế và hỗ trợ kết nối trực tiếp với hệ thống kế toán nội bộ của khách hàng.

Khu vực trải nghiệm ngân hàng điện tử BIDV iBank. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Theo đại diện BIDV, ưu điểm nổi bật của BIDV iBank là cung cấp một cổng giao diện duy nhất và đa kênh thiết kế riêng, chuyên biệt dành cho khách hàng tổ chức. Ngoài ra, sản phẩm được chú trọng thiết kế trên công nghệ hiện đại, bắt kịp xu thế toàn cầu, đó là sự tích hợp giữa kiến trúc dịch vụ microservices với giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới IBM Filenet, Oracle 12c Cloud hay những sản phẩm do BIDV tự xây dựng SmartOTP, giải pháp ký số dựa trên plugin.
Với BIDV iBank, khách hàng sử dụng online thông qua Internet hoặc các thiết bị di động Smartphone, máy tính bảng để xử lý giao dịch ngân hàng điện tử như chuyển tiền trong nước/thanh toán lương, chuyển tiền quốc tế, quản lý dòng tiền, điều chuyển vốn nội bộ/kiểm soát dòng tiền...
Phó Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm nhận định: "BIDV iBank sẽ là giải pháp hữu hiệu đối với khách hàng trong việc điện tử hóa giao dịch qua ngân hàng, giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả quản trị rủi ro của doanh nghiệp trong giao dịch với ngân hàng".

Khách hàng trải nghiệm BIDV iBank. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Thêm vào đó, "với giao diện và hướng dẫn sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Việt, Anh, Trung..., BIDV iBank thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng sử dụng, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp nước ngoài", ông Vương Thành Long, Giám đốc Ban khách hàng doanh nghiệp nước ngoài chia sẻ.

Giải đáp băn khoăn về tính bảo mật và an toàn của BIDV iBanking, đại diện BIDV khẳng định sản phẩm mới ra mắt lần này được trang bị hệ thống bảo mật tiên tiến và an toàn nhất với User, Passwords và mã Captra nhằm tránh robot tự động truy cập, có xác thực chữ ký số, OTP.... Ngoài ra, BIDV iBanking cũng được trang bị tường lửa đề phòng tấn công, chống xâm nhập, đánh cắp dữ liệu trên đường truyền.../.


>>>Ngân hàng trong cuộc đua "chiều lòng" thượng đế thời 4.0

>>>Xu hướng dịch chuyển mới từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục