BIDV thúc đẩy tài chính xanh, tăng kết nối doanh nghiệp - tổ chức tài chính

12:59' - 09/07/2023
BNEWS Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú khẳng định, tăng trưởng bền vững, tăng trưởng xanh là các mục tiêu chiến lược quan trọng hàng đầu trong hoạt động của BIDV.
Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết BIDV sẵn sàng là cầu nối giữa các bên liên quan; các cơ quan quản lý; tổ chức tài chính trong và ngoài nước và các doanh nghiệp nhằm kết nối các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó góp phần phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam.

Đồng thời, lãnh đạo BIDV cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để tư vấn và giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm tài chính bền vững.

 
"BIDV luôn sẵn sàng đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh quốc gia. Tăng trưởng bền vững, tăng trưởng xanh là các mục tiêu chiến lược quan trọng hàng đầu trong hoạt động của BIDV”, ông Phan Đức Tú chia sẻ.

Liên quan đến tăng trưởng xanh, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành nhấn mạnh doanh nghiệp cần đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc gắn với phát triển theo kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, xây dựng và nâng cao thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững...

"Trước những yêu cầu khắt khe của các thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần nắm bắt cập nhật thông tin, cải tiến quy trình sản xuất; đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên để nhanh chóng đáp ứng được xu hướng mới, đạt được lợi thế cạnh tranh. Doanh nghiệp cũng cần tiếp cận và sử dụng các nguồn tài chính xanh, bền vững phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm chi phí vốn và đạt hiệu quả cao", ông Lê Công Thành nói.

BIDV hiện là định chế tài chính trong nước duy nhất ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Tài nguyên và Môi trường về thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trước đó, từ năm 2018, BIDV là ngân hàng trong nước đầu tiên ban hành Khung quản lý rủi ro Môi trường và Xã hội áp dụng cho các dự án, khách hàng tiếp nhận nguồn vốn quốc tế, đồng thời, khuyến khích các dự án vay vốn từ BIDV thực hiện.

Vào tháng 2/2023 vừa qua, BIDV là ngân hàng đầu tiên công bố Khung Khoản vay bền vững để cung cấp các sản phẩm khoản vay xanh, xã hội, liên kết bền vững cho các khách hàng doanh nghiệp trong nước. Đến tháng 5/2023, BIDV ban hành Quy định Quản lý rủi ro về môi trường trong hoạt động cấp tín dụng...

Tính đến cuối năm 2022, BIDV tiếp tục dẫn đầu thị trường về tài trợ lĩnh vực xanh với 1.718 dự án, dư nợ tín dụng, bảo lãnh đạt 2,7 tỷ USD, chiếm 4,3% tổng dư nợ tín dụng của BIDV và 13% tổng dư nợ cho vay lĩnh vực xanh toàn bộ nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục