Biển Đông đón bão số 1, gây thời tiết xấu trên biển

18:12' - 31/05/2024
BNEWS Dự báo khoảng gần sáng 1/6, bão đổ bộ vào phía Nam của tỉnh Quảng Đông, sau đó suy yếu trở lại thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực đất liền của Trung Quốc.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 31/, áp thấp nhiệt đới trên phía Bắc của khu vực Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, trở thành bão số 1 năm 2024, có tên quốc tế là MALIKSI. Lúc 13 giờ ngày 31/5, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông; trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10.

Dự báo khoảng gần sáng 1/6, bão đổ bộ vào phía Nam của tỉnh Quảng Đông, sau đó suy yếu trở lại thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực đất liền của Trung Quốc. Như vậy, khả năng bão không ảnh hưởng đến nước ta.

 
Tuy nhiên, hoàn lưu bão số 1 kết hợp với gió mùa Tây Nam gây thời tiết xấu trên nhiều vùng biển của nước ta. Vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa), có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) sóng biển cao 2-4m.

Dự báo các khu vực đêm 31, ngày 1/6: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Riêng Quảng Trị-Thừa Thiên - Huế đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục