Bình Định tạm đình chỉ công tác một chủ tịch xã để dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng

19:14' - 11/08/2021
BNEWS Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) đã ký quyết định 3001/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ đối với bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây.

Ngày 11/8, ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) đã ký quyết định 3001/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ đối với bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây.

Theo đó, bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 11/8 để xem xét làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19, để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho biết, bà Phạm Thị Thu Hà có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã Ân Tường Tây cho Phó Chủ tịch UBND xã Huỳnh Văn Trung phụ trách, điều hành.

Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định công bố 23 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã Ân Tường Tây, đều liên quan đến một người từ vùng dịch Bình Dương về Bình Định.

Cụ thể, nữ bệnh nhân số 215843 đi từ Bình Dương về đến xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) ngày 25/7, được cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm RT-PCR 2 lần đều âm tính, nhưng kết quả test nhanh ngày 7/8 và xét nghiệm RT-PCR ngày 8/8 lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 7/8, ngành Y tế tiến hành tầm soát tại xã Ân Tường Tây, kết quả có thêm 22 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, ba người nhà của bệnh nhân 215843 và 19 người tiếp xúc hoặc có liên quan đến ba người này.

Đến ngày 11/8, ổ dịch xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân đã có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. UBND huyện Hoài Ân đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với xã Ân Tường Tây và yêu cầu toàn bộ người dân huyện Hoài Ân tạm thời không ra khỏi địa bàn huyện để địa phương truy vết, khống chế dịch bệnh.

Chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định về việc thành lập Bệnh viện dã chiến, điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 500 giường bệnh ở Trường Cao đẳng Bình Định.

Bệnh viện dã chiến gồm các khoa: Khám bệnh; điều trị bệnh nhân nhẹ; điều trị bệnh nhân không triệu chứng, chống nhiễm khuẩn, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, khoa dược...

Lực lượng làm việc tại bệnh viện dã chiến này là y, bác sỹ các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Bình Định, do Bệnh viện Quân y 13 chỉ đạo chung, Sở Y tế tỉnh Bình Định sẽ chỉ đạo về chuyên môn.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị Quân đội đóng trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ điều kiện về vật chất, con người sẵn sàng đưa Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ vào hoạt động khi có lệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục