Bình Định tổ chức chương trình “Tôi yêu Quy Hòa – Tìm giải pháp để ngừng xả rác”

20:43' - 12/05/2019
BNEWS Chương trình biểu diễn nghệ thuật – trò chơi nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường cho thiếu nhi với tên gọi “Tôi yêu Quy Hòa – Tìm giải pháp để ngừng xả rác” được tổ chức tại biển Quy Hoà (Bình Định).
Các tình nguyện viên nước ngoài trực tiếp tham gia chuẩn bị và hướng dẫn trẻ em chơi các trò chơi về bảo vệ môi trường. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Chương trình biểu diễn nghệ thuật – trò chơi nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường cho thiếu nhi với tên gọi “Tôi yêu Quy Hòa – Tìm giải pháp để ngừng xả rác” đã được tổ chức tại bãi biển Quy Hòa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào chiều 12/5.

Chương trình do Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Định phối hợp với bệnh viện Phong & Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức, dựa trên ý tưởng của anh Cameron Beardley, du khách đến từ Canada đang sống tại Quy Nhơn.

Các tình nguyện viên nước ngoài trực tiếp tham gia chuẩn bị và hướng dẫn trẻ em chơi các trò chơi về bảo vệ môi trường. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Từ 14 giờ, gần 300 em thiếu nhi cùng các phụ huynh đã được tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị như: tập phân loại rác, học tái chế rác thải, vẽ tranh, tô màu, tìm hiểu về các con vật, loài cây thông qua nhiều trò chơi bổ ích và thú vị…

Đặc biệt hơn, chương trình có sự tham gia rất tích cực của nhiều tình nguyện viên nước ngoài đang làm việc tại Quy Nhơn.

Các em nhỏ được viết hoặc vẽ lên các ý tưởng để bảo vệ môi trường. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Anh Nic Cunniffe, một trong những tình nguyện viên chia sẻ: Chúng tôi chia làm nhiều nhóm để hướng dẫn các em với nhiều hoạt động khác nhau.

Ý tưởng của nhóm tôi là in ra các miếng dán có hình con vật ngộ nghĩnh, tặng cho các em nhỏ, các em sẽ tự tay viết lên những điều mình nhắn nhủ tới các con vật đó.

Khi các em cảm thấy yêu động vật, cỏ cây, đại dương xanh, các em sẽ tự có những biện pháp để bảo vệ nó sau này.

Các em thiếu nhi được chọn bất kỳ loại hình nghệ thuật nào mình thích để đưa ra thông điệp về bảo vệ môi trường. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Chúng ta không thể dọn sạch rác, nếu như mọi người không có nhận thức đúng đắn về việc xả rác. Thật mừng khi có rất nhiều em nhỏ tới tham gia và cùng chúng tôi viết lên các thông điệp.

Còn đối với các em thiếu nhi, đây là cơ hội để các em hình thành ý thức giữ gìn môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Em Phan Vũ Bảo Thi, được mẹ đưa tới tham gia chương trình. Em rất hào hứng tô màu, viết thông điệp bảo vệ môi trường và cùng các bạn tham gia chương trình văn nghệ.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các ca sỹ, ban nhạc tại Quy Nhơn thể hiện. Ảnh: Quốc Dũng-TTXVN

Theo Bảo Thi, các hoạt động như thế này giúp em hiểu thêm về tác hại của các loại rác thải vô cơ, nhựa và túi nilon. “Con sẽ không xả rác bừa bãi, ý thức nhiều hơn trong việc giữ gìn bãi biển, không gian công cộng luôn sạch sẽ.” – Thi cho biết.

Sau chương trình, tất cả các em thiếu nhi, phụ huynh cùng ban tổ chức đã cùng nhau chung tay dọn sạch bãi biển, giúp bãi biển Quy Hòa luôn đẹp bình dị và trong lành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục