Bình Dương khai trương dịch vụ và hợp tác cải cách hành chính
Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết: Nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục hành chính tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt “Đề án thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020”.
Theo đó, giai đoạn 1 của đề án thực hiện từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019. Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường của thành phố Thủ Dầu Một gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Số lượng thủ tục tiếp nhận dự kiến khoảng 300 thủ tục và trả kết quả đối với tất cả các thủ tục hành chính.
Giai đoạn 2 của đề án thực hiện từ tháng 7/2019 đến 31/12/2020. Trong giai đoạn này, tỉnh sơ kết đánh giá kết quả triển khai giai đoạn 1 để triển khai đồng loạt việc bố trí nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của tất cả UBND phường thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp.
Sau khi hoàn tất thực hiện thí điểm tại địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả của mô hình để làm cơ sở đề xuất mở rộng, triển khai đến các huyện, thị xã còn lại.Được sự chấp thuận và ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng ký kết hợp tác với Công ty cổ phần VNG - chủ sở hữu ứng dụng Zalo để triển khai nội dung trên. Người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code, có thể sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.
Ngoài ra, người dân có thể tra cứu tin tức về tỉnh Bình Dương lấy nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh tại trang: Bình Dương Smartcity; qua đó tạo thêm kênh truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo, các thông tin khẩn cấp, cần thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh cũng được cung cấp...Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, Sở đã được UBND tỉnh giao triển khai nhiều dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên trang hành chính công của tỉnh. Với các dịch vụ công mức độ 3, người dân và doanh nghiệp có thể điền các biểu mẫu trực tuyến và thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, chỉ cần đến trụ sở Trung tâm hành chính công các cấp một lần duy nhất để cung cấp hồ sơ giấy và nhận kết quả.
Ở mức độ cao hơn, dịch vụ công mức độ 4, ngoài việc hỗ trợ nộp hồ sơ qua mạng, người dân và doanh nghiệp có thể nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả trực tuyến hoặc trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu (qua dịch vụ bưu chính). Đến thời điểm này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã triển khai cung cấp trên 300 dịch vụ công mức độ 3, 4. Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn.
Ngoài ra, triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng, Trung tâm hành chính công, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương (Vietinbank Bình Dương) tổ chức triển khai các giải pháp kỹ thuật kết nối để thực hiện thanh toán phí, lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng./. Xem thêm:>>Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp: Ghi nhận nỗ lực cải cách
>>Cải cách thủ tục hành chính - Bài 1: “Chìa khóa vàng” giúp Thủ đô phát triển"
>>Cải cách thủ tục hành chính ở Hà Nội – Bài 2: Song hành giải pháp "con người và công nghệ"
- Từ khóa :
- bình dương
- dịch vụ công
- ubnd tỉnh bình dương
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Năm nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin
16:23' - 04/09/2018
5 nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin phổ biến từ các thiết bị điện tử của các hãng Samsung, D-Link, Huawei, IBM...
-
Ngân hàng
Nhiều lợi ích từ thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
11:39' - 24/08/2018
Thanh toán qua ngân hàng sẽ giúp giảm bớt những phí tổn to lớn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền.
-
Kinh tế Việt Nam
Thực hiện 255 dịch vụ công mức độ 3,4 trong năm 2018-2019
20:17' - 25/07/2018
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện trong các năm 2018 - 2019.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
21:47' - 04/07/2018
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 96/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mở cửa thị trường số cho sản phẩm OCOP
16:41' - 26/12/2025
Thương mại điện tử đang trở thành “đòn bẩy” giúp sản phẩm OCOP mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa và nâng cao sức cạnh tranh, mở ra cơ hội vươn xa trong kỷ nguyên kinh tế số.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương công bố 4 thủ tục mới trong lĩnh vực Sở giao dịch hàng hóa
11:24' - 26/12/2025
Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 3697/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính được ban hành mới trong lĩnh vực Sở giao dịch hàng hóa, thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
-
DN cần biết
Chuyển giao 22 đảng bộ doanh nghiệp về Đảng ủy Bộ Tài chính
17:44' - 25/12/2025
Chiều 25/12, Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị bàn giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên 22 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước từ Đảng ủy Chính phủ về Đảng ủy Bộ Tài chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hỗ trợ gần 500 container chè ách tắc tại cảng Karachi (Pakistan)
14:46' - 25/12/2025
Gần 500 container chè Việt Nam bị ùn ứ tại Cảng Karachi gây thiệt hại lớn. Bộ Công Thương đang phối hợp các bên và phía Pakistan triển khai giải pháp khẩn cấp để sớm tháo gỡ.
-
DN cần biết
Vĩnh Long gọi vốn gần 14.300 tỷ đồng cho du lịch
10:29' - 25/12/2025
Tỉnh Vĩnh Long đang kêu gọi đầu tư 15 dự án thuộc lĩnh vực văn hóa - du lịch với tổng vốn gần 14.300 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Gỡ khó cho các doanh nghiệp khu công nghiệp và công nghệ cao
15:50' - 24/12/2025
Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp khu công nghệ cao, khu công nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và xúc tiến đầu tư tại chỗ.
-
DN cần biết
Tìm kiếm cơ hội hợp tác Việt Nam - Nga trong kỷ nguyên số
08:59' - 24/12/2025
Thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga và các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Nga để tìm hiểu thông tin thị trường.
-
DN cần biết
Chèn ép các đại lý du lịch, Ryanair bị phạt 300 triệu USD
19:29' - 23/12/2025
Cơ quan giám sát cạnh tranh của Italy ngày 23/12 cho biết đã áp mức phạt hơn 255 triệu euro (tương đương khoảng 300 triệu USD) đối với hãng hàng không giá rẻ Ryanair.
-
DN cần biết
Australia không áp thuế chống bán phá giá thép cốt bê tông cán nóng
18:58' - 23/12/2025
Ủy ban Chống bán phá giá Australia quyết định chấm dứt điều tra chống bán phá giá đối với một doanh nghiệp xuất khẩu thép cốt bê tông của Việt Nam do biên độ bán phá giá không đáng kể.

Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thanh toán dịch vụ công trực tuyến không dùng tiền mặt giữa Trung tâm hành chính công và Viettinbank chi nhánh Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với Viettinbank chi nhánh Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Ký kết hợp tác khai thác ứng dụng ZALO trong cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN