Bình Dương khai trương dịch vụ và hợp tác cải cách hành chính
Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết: Nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục hành chính tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt “Đề án thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020”.
Theo đó, giai đoạn 1 của đề án thực hiện từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019. Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường của thành phố Thủ Dầu Một gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Số lượng thủ tục tiếp nhận dự kiến khoảng 300 thủ tục và trả kết quả đối với tất cả các thủ tục hành chính.
Giai đoạn 2 của đề án thực hiện từ tháng 7/2019 đến 31/12/2020. Trong giai đoạn này, tỉnh sơ kết đánh giá kết quả triển khai giai đoạn 1 để triển khai đồng loạt việc bố trí nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của tất cả UBND phường thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp.
Sau khi hoàn tất thực hiện thí điểm tại địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả của mô hình để làm cơ sở đề xuất mở rộng, triển khai đến các huyện, thị xã còn lại.Được sự chấp thuận và ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng ký kết hợp tác với Công ty cổ phần VNG - chủ sở hữu ứng dụng Zalo để triển khai nội dung trên. Người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code, có thể sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.
Ngoài ra, người dân có thể tra cứu tin tức về tỉnh Bình Dương lấy nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh tại trang: Bình Dương Smartcity; qua đó tạo thêm kênh truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo, các thông tin khẩn cấp, cần thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh cũng được cung cấp...Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, Sở đã được UBND tỉnh giao triển khai nhiều dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên trang hành chính công của tỉnh. Với các dịch vụ công mức độ 3, người dân và doanh nghiệp có thể điền các biểu mẫu trực tuyến và thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, chỉ cần đến trụ sở Trung tâm hành chính công các cấp một lần duy nhất để cung cấp hồ sơ giấy và nhận kết quả.
Ở mức độ cao hơn, dịch vụ công mức độ 4, ngoài việc hỗ trợ nộp hồ sơ qua mạng, người dân và doanh nghiệp có thể nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả trực tuyến hoặc trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu (qua dịch vụ bưu chính). Đến thời điểm này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã triển khai cung cấp trên 300 dịch vụ công mức độ 3, 4. Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn.
Ngoài ra, triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng, Trung tâm hành chính công, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương (Vietinbank Bình Dương) tổ chức triển khai các giải pháp kỹ thuật kết nối để thực hiện thanh toán phí, lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng./. Xem thêm:>>Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp: Ghi nhận nỗ lực cải cách
>>Cải cách thủ tục hành chính - Bài 1: “Chìa khóa vàng” giúp Thủ đô phát triển"
>>Cải cách thủ tục hành chính ở Hà Nội – Bài 2: Song hành giải pháp "con người và công nghệ"
- Từ khóa :
- bình dương
- dịch vụ công
- ubnd tỉnh bình dương
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Năm nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin
16:23' - 04/09/2018
5 nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin phổ biến từ các thiết bị điện tử của các hãng Samsung, D-Link, Huawei, IBM...
-
Ngân hàng
Nhiều lợi ích từ thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
11:39' - 24/08/2018
Thanh toán qua ngân hàng sẽ giúp giảm bớt những phí tổn to lớn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền.
-
Kinh tế Việt Nam
Thực hiện 255 dịch vụ công mức độ 3,4 trong năm 2018-2019
20:17' - 25/07/2018
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện trong các năm 2018 - 2019.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
21:47' - 04/07/2018
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 96/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khai mạc Gia Lai Coffee Festival 2025
20:32' - 30/04/2025
Tối 30/4, Chương trình Gia Lai Coffee Festival 2025 với chủ đề "Bazan đi khắp ba miền" đã được khai mạc, nhằm chia sẻ và quảng bá cà phê chất lượng cao của Gia Lai đến thị trường trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập
15:40' - 30/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch số 2955/KH-BCT ngày 24/4/2025 về việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch tổ chức sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công Thương năm 2024-2025.
-
DN cần biết
Thông tin về thời gian thông quan hàng hóa các cửa khẩu tại Lạng Sơn dịp nghỉ Lễ 1/5
11:22' - 30/04/2025
Tại cặp cửa khẩu Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài vẫn thực hiện thông quan bình thường.
-
DN cần biết
Đồng ý chủ trương mua tàu bay không cấp bảo lãnh Chính phủ
20:03' - 29/04/2025
Văn phòng Chính phủ có văn bản số 3695/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc về Dự án đầu tư tàu bay thân hẹp của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
-
DN cần biết
Hỗ trợ người nộp thuế tiếp cận các chính sách thuế mới
18:08' - 29/04/2025
Ngày 29/4, Chi cục Thuế khu vực I tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp kết hợp trực tuyến với các hiệp hội, doanh nghiệp về thực hiện chính sách thuế mới, cải cách thủ tục hành chính thuế, hoàn thuế.
-
DN cần biết
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị SAGS tiếp tục hỗ trợ Vietjet bảo đảm phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất
18:03' - 29/04/2025
Theo thông tin mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, Cục đã đề nghị Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tiếp tục hỗ trợ Trung tâm Khai thác dịch vụ mặt đất của Hãng hàng không Vietjet (VJGS).
-
DN cần biết
Cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và tìm thị trường mới
17:30' - 29/04/2025
Việc Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng đối với 75 quốc gia trong 90 ngày là thời gian để các doanh nghiệp Việt Nam có thể chuẩn bị và sẵn sàng tốt nhất trong tình huống thương mại mới.
-
DN cần biết
Tham tán Thương mại chỉ ra tín hiệu tích cực trong đàm phán thuế quan
20:46' - 28/04/2025
Ông Đỗ Ngọc Hưng - Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ chỉ ra tín hiệu tích cực trong đàm phán thuế quan.
-
DN cần biết
Canada điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu
09:14' - 26/04/2025
Cơ quan dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia; trong đó, có Việt Nam.