Bình Dương khai trương dịch vụ và hợp tác cải cách hành chính
Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết: Nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục hành chính tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt “Đề án thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020”.
Theo đó, giai đoạn 1 của đề án thực hiện từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019. Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường của thành phố Thủ Dầu Một gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Số lượng thủ tục tiếp nhận dự kiến khoảng 300 thủ tục và trả kết quả đối với tất cả các thủ tục hành chính.
Giai đoạn 2 của đề án thực hiện từ tháng 7/2019 đến 31/12/2020. Trong giai đoạn này, tỉnh sơ kết đánh giá kết quả triển khai giai đoạn 1 để triển khai đồng loạt việc bố trí nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa của tất cả UBND phường thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp.
Sau khi hoàn tất thực hiện thí điểm tại địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả của mô hình để làm cơ sở đề xuất mở rộng, triển khai đến các huyện, thị xã còn lại.Được sự chấp thuận và ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng ký kết hợp tác với Công ty cổ phần VNG - chủ sở hữu ứng dụng Zalo để triển khai nội dung trên. Người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code, có thể sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.
Ngoài ra, người dân có thể tra cứu tin tức về tỉnh Bình Dương lấy nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh tại trang: Bình Dương Smartcity; qua đó tạo thêm kênh truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo, các thông tin khẩn cấp, cần thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh cũng được cung cấp...Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, Sở đã được UBND tỉnh giao triển khai nhiều dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên trang hành chính công của tỉnh. Với các dịch vụ công mức độ 3, người dân và doanh nghiệp có thể điền các biểu mẫu trực tuyến và thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, chỉ cần đến trụ sở Trung tâm hành chính công các cấp một lần duy nhất để cung cấp hồ sơ giấy và nhận kết quả.
Ở mức độ cao hơn, dịch vụ công mức độ 4, ngoài việc hỗ trợ nộp hồ sơ qua mạng, người dân và doanh nghiệp có thể nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả trực tuyến hoặc trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu (qua dịch vụ bưu chính). Đến thời điểm này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã triển khai cung cấp trên 300 dịch vụ công mức độ 3, 4. Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn.
Ngoài ra, triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng, Trung tâm hành chính công, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương (Vietinbank Bình Dương) tổ chức triển khai các giải pháp kỹ thuật kết nối để thực hiện thanh toán phí, lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng./. Xem thêm:>>Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp: Ghi nhận nỗ lực cải cách
>>Cải cách thủ tục hành chính - Bài 1: “Chìa khóa vàng” giúp Thủ đô phát triển"
>>Cải cách thủ tục hành chính ở Hà Nội – Bài 2: Song hành giải pháp "con người và công nghệ"
- Từ khóa :
- bình dương
- dịch vụ công
- ubnd tỉnh bình dương
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Năm nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin
16:23' - 04/09/2018
5 nhóm lỗ hổng trên các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin phổ biến từ các thiết bị điện tử của các hãng Samsung, D-Link, Huawei, IBM...
-
Ngân hàng
Nhiều lợi ích từ thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
11:39' - 24/08/2018
Thanh toán qua ngân hàng sẽ giúp giảm bớt những phí tổn to lớn của xã hội có liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền.
-
Kinh tế Việt Nam
Thực hiện 255 dịch vụ công mức độ 3,4 trong năm 2018-2019
20:17' - 25/07/2018
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện trong các năm 2018 - 2019.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi
21:47' - 04/07/2018
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 96/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vì sao doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn mồi xanh?
12:34' - 31/08/2025
Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy tín dụng xanh và chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp, Việt Nam cần một hệ sinh thái chính sách mạnh mẽ và đồng bộ hơn.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn
15:29' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết Công ty FSN Tech của nước này đã mua lại Công ty sản xuất linh kiện bán dẫn Asahi Lamp của Đài Loan (Trung Quốc).
-
DN cần biết
Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
18:20' - 27/08/2025
Chiều 27/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Svay Rieng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia (Svay Rieng).
-
DN cần biết
Thống nhất nghiên cứu Đề án Trung tâm công nghiệp - năng lượng sinh thái
17:23' - 27/08/2025
Cần Thơ đồng ý với đề xuất nghiên cứu thực hiện Đề án Trung tâm Công nghiệp - Năng lượng sinh thái; đồng thời, đề xuất khẩn trương hoàn thành nghiên cứu đề xuất dự án trong khoảng thời gian sớm nhất.
-
DN cần biết
Ngành gỗ tìm cách khắc phục điểm yếu trong khâu nguyên liệu
17:49' - 26/08/2025
Các quy định về truy xuất nguồn gốc khắt khe từ các thị trường có yêu cầu cao bắt buộc ngành gỗ Việt phải luôn nằm trong tình thế giám sát chặt chẽ mới có thể đảm bảo cho các đơn hàng xuất khẩu.
-
DN cần biết
Mỹ chấm dứt hoạt động của quỹ bán dẫn dưới thời cựu Tổng thống Joe Biden
15:24' - 26/08/2025
Một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp quản quyền điều hành gói quỹ nghiên cứu bán dẫn trị giá 7,4 tỷ USD, thay cho tổ chức phi lợi nhuận tư nhân được lập dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025
11:20' - 26/08/2025
Sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng với chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Đề xuất thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hà Nam, Trung Quốc
21:42' - 25/08/2025
Chiều 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) Trương Mẫn.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác chiến lược, phát triển thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
19:48' - 25/08/2025
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, toàn diện và bền vững.