Bình Dương ưu tiên "luồng xanh" cho hệ thống logistics
Theo ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, phương án tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, thực phẩm và chuyên gia, công nhân được xây dựng trên tinh thần chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Bình Dương và thực hiện hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nhằm triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm hoạt động vận tải hàng hóa trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 tại một số tỉnh phía Nam.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương rất chú trọng phân luồng cho các doanh nghiệp logistic vận chuyển hàng hóa, vận chuyển nguồn cung ứng thực phẩm và việc đưa chuyên gia và công nhân tới Bình Dương làm việc.
Sở Giao thông Vận tải cũng thông báo cho người, phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương cần chú ý thực hiện các yêu cầu theo quy định khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên lộ trình xanh gồm: chốt 1 tại cầu Vĩnh Bình trên Quốc lộ 13 (hướng TP.HCM đi Bình Dương); chốt 2 tại Khu du lịch Thủy Châu, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (hướng Đồng Nai đi về Bình Dương); chốt 3 tại ngã ba siêu thị Big C, trên Quốc lộ 1K (hướng TP.Hồ Chí Minh đi Bình Dương); chốt 4 tại Cầu Phú Cường, trên đường Huỳnh Văn Cù (hướng từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương). Ngoài ra, còn có chốt kiểm dịch của các địa phương trong tỉnh.
Để giảm tình trạng ùn ứ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở các cửa ngõ tỉnh Bình Dương. Sở Giao thông Vận tải Bình Dương đang hướng dẫn các tài xế đăng ký cấp "Thẻ nhận diện phương tiện" có mã QR tương ứng với mỗi phương tiện.
Sở Giao thông Vận tải Bình Dương cũng yêu cầu đối với người lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải, chịu trách nhiệm bảo đảm lưu thông đúng lộ trình và đúng mục đích.
Người lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện, đơn vị kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương, chú ý đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên.
Khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện, người bốc xếp hàng hóa phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế.
Cụ thể, lộ trình di chuyển đối với các phương tiện lưu thông quá cảnh qua địa bàn tỉnh Bình Dương gồm:
-Hướng lưu thông từ các tỉnh Tây Nam bộ (tỉnh Long An) đi tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước và ngược lại.
Lộ trình 1: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ N2 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Quốc lộ 13 → tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước; Lộ trình 2: Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương → Quốc lộ 1 → Quốc lộ 13 → tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước.
- Hướng lưu thông từ các tỉnh Tây Nam bộ (tỉnh Long An) về tỉnh Đồng Nai và ngược lại.
Lộ trình 1: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ N2 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Phạm Ngọc Thạch → Mỹ Phước – Tân Vạn → Quốc lộ 1K → tỉnh Đồng Nai; Lộ trình 2: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 1K → tỉnh Đồng Nai.
- Hướng lưu thông từ tỉnh Tây Ninh về tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.
Lộ trình: Quốc lộ 22 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Phạm Ngọc Thạch → Mỹ Phước – Tân Vạn → đường tỉnh 743A → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51 → tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tổ chức giao thông tại tỉnh Bình Dương đi các tỉnh trong vùng và ngược lại. Từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Dương đi các tỉnh Tây Nam bộ (tỉnh Long An) và ngược lại.
Lộ trình 1: Tại các đầu mối như Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, Khu công nghiệp Việt Hương 2, Cụm công nghiệp Thanh An..; các chợ Phú An, An Tây, Bến Súc, Thanh An..; đường tỉnh 744→ Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ N2 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ 1.
Lộ trình 2: Tại các đầu mối như các Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3, Bàu Bàng, Cụm công nghiệp An Thạnh..; các chợ Bến Cát, Bàu Bàng, Siêu thị Big C Thủ Dầu Một, Trung tâm thương mại Mỹ Phước.., Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ N2 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ 1.
Lộ trình 3: Tại các đầu mối như Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, Khu công nghiệp Tân Bình, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II mở rộng..; các chợ Bến Cát, Bàu Bàng, Trung tâm thương mại Mỹ Phước..; các chợ Chánh Lưu, Tân Long, An Linh.., đường tỉnh 741 → đường tỉnh 742 → Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ N2 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ 1.
Lộ trình 4: Tại các đầu mối như Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng, Cụm công nghiệp Uyên Hưng..; các chợ Quang Vinh I, Quang Vinh II, Quang Vinh III, Tân Uyên, Hội Nghĩa, Trung tâm thương mại Nam Tân Uyên, Trung tâm thương mại Uyên Hưng… đường tỉnh 746 → đường tỉnh 747b → đường tỉnh 743 → Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ N2 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ 1.
Lộ trình 5: Tại các đầu mối như Các Khu công nghiệp Sóng Thần 1 và 2, Việt Nam -Singapore, Tân Đông Hiệp..; các chợ Dĩ An, Thống Nhất, Nội Hóa, siêu thị Big C, siêu thị Vinatex.., đường tỉnh 743a → đường tỉnh 743c → Quốc lộ 13 → Quốc lộ 1 → cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương.
Lộ trình 6: Tại các đầu mối như các Khu công nghiệp Việt Hương, Việt Nam - Singapore, Sóng Thần 1 và 2..; các chợ Búng, Lái Thiêu, Vĩnh Phú, siêu thị AEON, siêu thị Lotte, Trung tâm thương mại Việt Sing.., Quốc lộ 13 → Quốc lộ 1 → cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương.
Từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Dương đi tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại: Các phương tiện lưu thông tại các đầu mối khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ…, căn cứ vào nhu cầu thực tế để lựa chọn lộ trình phù hợp, cụ thể:
Lộ trình 1: đường tỉnh 743a→ Quốc lộ 1K → tỉnh Đồng Nai. Lộ trình 2: đường tỉnh 744 → Quốc lộ 13 → Phạm Ngọc Thạch → Mỹ Phước – Tân Vạn → đường tỉnh 743a → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51→ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Lộ trình 3: đường tỉnh 741 → Mỹ Phước – Tân Vạn → đường tỉnh 743a → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51→ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lộ trình 4: Quốc lộ 13 → TC3 → NA3 → NE1 → Mỹ Phước – Tân Vạn → đường tỉnh 743a → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51→ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lộ trình 5: đường tỉnh 746 → đường tỉnh 747b → Mỹ Phước – Tân Vạn → đường tỉnh 743a → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51→ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Lộ trình 6: Quốc lộ 1K – Quốc lộ 1 → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51→ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hướng lưu thông từ các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bình Dương đi tỉnh Tây Ninh và ngược lại: Các phương tiện lưu thông tại các đầu mối khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… như tại điểm 1 Mục II, căn cứ vào nhu cầu thực tế để lựa chọn lộ trình phù hợp.
Cụ thể, lộ trình 1: Mỹ Phước – Tân Vạn → Phạm Ngọc Thạch → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ 22 → Tây Ninh. Lộ trình 2: ĐT.743a → Quốc lộ 13 → Quốc lộ 1 → Quốc lộ 22 → Tây Ninh.
Lộ trình 3: ĐT.744→ Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ 22 → Tây Ninh. Lộ trình 4: Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ 22 → Tây Ninh.
Lộ trình 5: đường tỉnh 741 → đường tỉnh 742 → Quốc lộ 13 → Huỳnh Văn Cù → Tỉnh lộ 8 → Quốc lộ 22 → Tây Ninh.
Hướng lưu thông từ các huyện, thị xã, thành phố trên tỉnh Bình Dương đi tỉnh Bình Phước, các tỉnh Tây nguyên và ngược lại: Các phương tiện lưu thông tại các đầu mối khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… như tại điểm 1, Mục II, căn cứ vào nhu cầu thực tế để lựa chọn lộ trình phù hợp.
Cụ thể: Lộ trình 1: Quốc lộ 13 → tỉnh Bình Phước. Lộ trình 2: đường tỉnh 741→ tỉnh Bình Phước. Lộ trình 3: đường tỉnh 742 → đường tỉnh 741→ tỉnh Bình Phước. Lộ trình 4: đường tỉnh 742 → đường tỉnh 741→ tỉnh Bình Phước. Lộ trình 5: Mỹ Phước Tân Vạn → đường tỉnh 741→ tỉnh Bình Phước.
Lộ trình 6: đường tỉnh 743 → Mỹ Phước Tân Vạn → NE1→ NA3 → Quốc lộ 13 → tỉnh Bình Phước. Lộ trình 7: đường tỉnh 744 → đường tỉnh748 → đường dẫn cầu Thới An → Quốc lộ 13 → tỉnh Bình Phước.
Các phương tiện lưu thông tại các đầu mối khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… như tại điểm 1 Mục II, căn cứ vào nhu cầu thực tế để lựa chọn lộ trình phù hợp.
Cụ thể, từ các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bình Dương đi tỉnh Tây Ninh và ngược lại, lộ trình 1: đường tỉnh 744→ cầu Bến Súc → Tây Ninh. Lộ trình 2: đường tỉnh 744 → Cách Mạng Tháng Tám → Trần Văn Lắc → Cầu Mới → Tây Ninh.
Từ các huyện, thị xã, thành phố trên tỉnh Bình Dương đi tỉnh Đồng Nai và ngược lại, lộ trình: đường tỉnh 746 → cầu Thủ Biên → Đồng Nai./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vượt 2.000 ca, Bình Dương đổi “chiến thuật” xét nghiệm
22:16' - 15/07/2021
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bình Dương thông tin, ngày 15/7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 122 ca, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn đã vượt hơn 2.000 ca.
-
Kinh tế & Xã hội
Bình Dương phát hiện hơn 70 ca mắc mới qua khám ở cơ sở y tế
21:37' - 13/07/2021
Tối 13/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bình Dương thông tin trong ngày 13/7 trên địa bàn ghi nhận thêm 186 ca mắc COVID-19 mới.
-
Kinh tế & Xã hội
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương: Thời gian "vàng” dập dịch còn hơn 10 -15 ngày
18:14' - 13/07/2021
Để chống đứt gãy sản xuất: Bình Dương mời chủ doanh nghiệp vào Ban chỉ đạo phòng, chống dịch
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.