Bình ổn thị trường dầu thế giới - mục tiêu của OPEC+

08:25' - 11/07/2023
BNEWS Tuyên bố chung giữa các Bộ trưởng Ngoại giao của Nga và các quốc gia Arab vùng Vịnh đánh giá cao nỗ lực của các quốc gia thuộc OPEC và OPEC+ góp phần ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.
Tuyên bố chung giữa các Bộ trưởng Ngoại giao của Nga và các quốc gia Arab vùng Vịnh đưa ra ngày 10/7 đánh giá cao những nỗ lực “thành công” của các quốc gia thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) góp phần ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.

 
Cũng theo tuyên bố của Hội đồng hợp tác các quốc gia Arab vùng Vịnh (GCC), hai bên cũng nhất trí hợp tác phát triển chuỗi cung ứng các nguồn năng lượng.

Các Bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia Arab vùng Vịnh và Nga đã gặp nhau tại Hội nghị Bộ trưởng chung lần thứ 6 về Đối thoại Chiến lược giữa GCC và Nga tại Moskva.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các nỗ lực của OPEC+, và “sự cần thiết của tất cả các quốc gia tham gia tuân thủ thoả thuận của OPEC+, nhằm phục vụ lợi ích của các nhà sản xuất, người tiêu dùng và hỗ trợ sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục