Bình Phước đưa vào hoạt động nhà máy gỗ công suất 180.000m3/năm

17:23' - 28/08/2017
BNEWS Ngày 28/8, tại Khu công nghiệp Minh Hưng III, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã đưa vào hoạt động Nhà máy gỗ MDF VRG DongWha (giai đoạn 2) với công suất 180.000m3/năm.

Dự án có vốn đầu tư 70 triệu USD (tương đương 1.550 tỷ đồng) do Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha (liên doanh giữa Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Tập đoàn Dongwha - Hàn Quốc) làm chủ đầu tư trên diện tích 6,4 ha.

Việc đưa thêm giai đoạn 2 đi vào hoạt động, nâng tổng công suất nhà máy đạt 480.000 m3/năm, với tổng vốn toàn dự án đầu tư lên đến 4.850 tỷ đồng.

Theo Công ty cổ phần MDF VRG Dongwha, Công ty có hơn 150 khách hàng trong nước, 30 khách hàng lớn nước ngoài. Đây là nguồn cung cấp gỗ MDF của doanh nghiệp cho thị trường được san xuất tại Bình Phước.

Việc đưa cả hai giai đoạn vào hoạt động sẽ nâng công suất nhà máy MDF lớn nhất khu vực châu Á, đáp ứng nhu cầu cung cấp sản phẩm cho các đối tác.

Theo đánh giá của các đối tác, Bình Phước là một trong những địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các KCN trên địa bàn tỉnh.

Ngoài thuận lợi về vị trí địa lý, Bình Phước còn có nhiều thế mạnh về các ngành nghề gắn liền với hoạt động sản xuất nông nghiệp và cây công nghiệp.

Địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi, có chính sách hợp lý để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động kinh doanh có hiệu quả tại tỉnh này..

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục