Bình Thuận: Cá, sò chết bất thường tại khu vực biển Vĩnh Tân

20:23' - 22/09/2017
BNEWS Tại khu vực này có hiện tượng cá bơi lờ đờ, chết rải rác và một số loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò điệp trồi lên mặt đáy biển chưa rõ nguyên nhân.
Tại Bình Thuận, nhiều người dân nuôi trồng thuỷ hải sản. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Ngày 22/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận cho biết, đã nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chi cục Thủy sản Bình Thuận liên quan đến việc vùng biển Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong) có hiện tượng cá và các loại nhuyễn thể chết bất thường.
Theo Chi cục Thủy sản Bình Thuận, Chi cục đã đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường cho tiến hành khảo sát, thu mẫu nước biển, chất đáy để tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng trên giúp ổn định tâm lý, an tâm sản xuất cho bà con ngư dân địa phương.
Theo văn bản đề nghị của Chi cục Thủy sản Bình Thuận, các ngư dân hành nghề lặn hải đặc sản tại xã Vĩnh Hảo, xã Phước Thể (huyện Tuy Phong) cho biết, từ ngày 18/9 đến nay tại khu vực phía ngoài Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kéo dài đến Cửa Sứt (Phước Thể), từ bờ biển ra khoảng 2-3 hải lý nước biển đục, đen và rất bẩn.
Tại khu vực này có hiện tượng cá bơi lờ đờ, chết rải rác và một số loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò điệp trồi lên mặt đáy biển chưa rõ nguyên nhân.

Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã cử người đến tìm hiểu thì được các ngư dân cho biết, tại một số vùng, nền đáy có hiện tượng bị bồi lắng một lớp bùn dày từ 1-2cm (trước đây là sỏi, cát, san hô vụn).
Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận đang tiến hành xử lý vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục