BioNTech dự kiến đưa vaccine dành cho biến thể Omicron vào sử dụng trong tháng 10

10:15' - 09/08/2022
BNEWS Vaccine phòng COVID-19 phiên bản đặc biệt dành cho dòng phụ BA.1 và BA.4/5 của biến thể Omicron sẽ có thể đưa vào sử dụng trong tháng 10 nếu được các cơ quan chức năng cấp phép.

Hãng dược phẩm BioNTech của Đức cho biết vaccine phòng COVID-19 phiên bản đặc biệt dành cho dòng phụ BA.1 và BA.4/5 của biến thể Omicron sẽ có thể đưa vào sử dụng trong tháng 10 nếu được các cơ quan chức năng cấp phép.

 

BioNTech cùng với đối tác Pfizer (Mỹ) dự định cung cấp cả hai loại vaccine đúng vào dịp triển khai các chiến dịch tiêm phòng mũi tăng cường vào mùa Thu. 

Giám đốc điều hành (CEO) kiêm nhà đồng sáng lập BioNTechm, ông Ugur Sahin, khẳng định các sản phẩm chống COVID-19 của hãng bao gồm các ứng viên vaccine thế hệ mới, có điều chỉnh tùy theo các biến thể để có được hiệu quả bảo vệ rộng dãi, trong thời gian dài.

BioNTech cũng đã sản xuất trước khoảng một trăm triệu liều vaccine phiên bản dành cho dòng phụ BA.1 để chuẩn bị cho các chiến dịch tiêm tăng cường. Hiện phiên bản này vẫn đang đợi được Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) cấp phép. Trong khi đó, quy trình cấp phép vaccine phiên bản dành cho dòng phụ BA.4/5 vẫn chưa được triển khai.

Thông báo trên được đưa ra khi BioNTech công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022. Theo đó, lợi nhuận ròng của công ty trong 6 tháng đầu năm đã tăng lên mức 5,37 tỷ euro (5,48 tỷ SSD), cao hơn đáng kể so với mức 3,92 tỷ euro ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Dù doanh số quý II giảm, doanh thu trong 6 tháng đầu năm vẫn tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 9,57 tỷ euro. BioNTech đề ra mục tiêu cho tài khóa 2022, trong đó dự báo doanh thu từ vaccine COVID-19 trong khoảng từ 13-17 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục