Bitcoin tiệm cận mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD bất chấp cảnh báo của giới phân tích

22:10' - 19/02/2021
BNEWS Đồng bitcoin lại xác lập mức cao kỷ lục mới vào ngày 19/2, và hướng tới mức vốn hóa thị trường là 1.000 tỷ USD.
Điều này đi ngược lại những cảnh báo trước đó của các nhà phân tích cho rằng bitcoin chỉ là một "màn diễn kinh tế phụ" và một hàng rào tồi tệ chống lại sự sụt giảm giá cổ phiếu.
Giá của đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới này đã tăng 2,6% lên mức cao nhất từ trước tới nay là 52.932 USD trong ngày 19/2, qua đó thiết lập mức tăng hơn 8% trong cả tuần qua. Tính từ đầu tháng Hai tới nay, đồng bitcoin đã tăng khoảng 60%.
Đà tăng của bitcoin đã được thúc đẩy bởi các dấu hiệu cho thấy đồng tiền kỹ thuật số này đang dần được các nhà đầu tư và công ty chính thống chấp nhận, từ nhà sản xuất ô tô điện Tesla, công ty công nghệ và thanh toán Mastercard cho đến công ty cổ phần dịch vụ ngân hàng đầu tư BNY Mellon.
Theo trang web chuyên cung cấp dữ liệu tiền điện tử CoinMarketCap, đợt tăng mới nhất của bitcoin đã đưa mức vốn hóa thị trường của nó – tính bằng giá trị tất cả lượng bitcoin đang lưu hành - lên khoảng 982 tỷ USD. Trong khi, giá trị này của tất cả các đồng tiền kỹ thuật số trên thế giới cộng lại đạt khoảng 1.600 tỷ USD.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư vẫn hoài nghi về đồng tiền kỹ thuật số được quản lý chặt chẽ và có tính biến động cao này, do vậy bitcoin vẫn ít được sử dụng cho thương mại.
Các nhà phân tích tại JP Morgan cho biết giá hiện tại của bitcoin cao hơn nhiều so với ước tính về giá trị hợp lý. Ngân hàng đầu tư này cho biết, việc được công nhận  chính thức làm tăng mối tương quan của bitcoin với các tài sản theo chu kỳ, vốn tăng và giảm theo những biến động của tình hình kinh tế.
Theo JP Morgan, bitcoin chỉ là một "màn diễn kinh tế phụ", đồng thời cho rằng sự đổi mới trong công nghệ tài chính và sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số trong hoạt động tín dụng và thanh toán mới là “câu chuyện chuyển đổi thực sự của lĩnh vực tài chính trong kỷ nguyên COVID-19"./.

>>Canada "bật đèn xanh" cho quỹ ETF bitcoin đầu tiên trên thế giới


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục