Bitcoin tiếp tục tiến dần đến mức cao lịch sử

11:15' - 29/02/2024
BNEWS Ngày 28/2, lần đầu tiên trong hơn hai năm qua đồng bitcoin chạm ngưỡng 60.000 USD/BTC, trong bối cảnh sự gia tăng mạnh lượng vốn đổ vào các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin giao ngay.
Trong phiên giao dịch ngày 28/2, lần đầu tiên trong hơn hai năm qua đồng bitcoin chạm ngưỡng 60.000 USD/BTC, trong bối cảnh sự gia tăng mạnh lượng vốn đổ vào các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin giao ngay đã tiếp sức cho đà tăng lên đến 42% trong tháng này, giúp bitcoin hướng đến mức tăng theo tháng lớn nhất kể từ tháng 12/2020.

Trong diễn biến mới nhất, bitcoin đã tăng 8% lên 61.272 USD/BTC, mức cao nhất kể từ tháng 11/2021, thời điểm đồng tiền này chạm mức cao kỷ lục gần 70.000 USD. Bitcoin cũng đang tiến đến mức tăng theo tuần lớn nhất trong một năm qua, với mức tăng 18,5% kể từ ngày 21/2.

 

Ba quỹ ETF bitcoin giao ngay nổi bật nhất là các quỹ do Grayscale, Fidelity và BlackRock vận hành đã ghi nhận khối lượng giao dịch tăng mạnh. Trong hai phiên đầu tuần này, khoảng 110 triệu cổ phiếu trong ba quỹ này đã được sang tay, tương đương khoảng 51% trong số 215 triệu cổ phiếu được giao dịch của các công ty có giá trị cao nhất thị trường là Apple, Microsoft và Nvidia, theo số liệu của LSEG. Ba tháng trước, tỷ lệ này mới chỉ gần 15%. Số liệu của LSEG còn cho thấy lượng vốn chảy vào 10 quỹ ETF bitcoin giao ngay lớn nhất đã đạt 420 triệu USD chỉ trong phiên 27/2, mức cao nhất trong gần hai tuần qua.

Giới giao dịch đang “đổ xô” vào bitcoin trước thềm sự kiện bitcoin halving. Bitcoin Halving hay còn gọi là chia đôi khối là quá trình giảm tốc độ tạo ra tiền mã hóa mới. Thuật ngữ này còn có thể hiểu là quá trình giảm phân nửa số tiền thưởng cho miner (thợ đào) khi khai thác một khối bitcoin mới. Mục đích của việc chia đôi khối nhằm tránh nguy cơ lạm phát cho đồng coin lớn nhất thế giới này. Việc này khiến cho nguồn cung bitcoin bị hạn chế, và cuối cùng sẽ chỉ có không quá 21 triệu đồng bitcoin trên thế giới. Đó thường là yếu tố đằng sau một đợt tăng giá mới.

Lần halving sắp tới của đồng bitcoin dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Tư. Không khó để thấy sự mong chờ của thị trường vì mỗi lần halving trước đây thường đẩy giá trị bitcoin lên cao hơn và báo trước những thay đổi lớn trong nền kinh tế tiền điện tử.

Bên cạnh đó, khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay đã làm gia tăng nhu cầu của giới đầu tư đối với các loại tài sản rủi ro hơn nhưng sinh lời cao hơn.

Tổng giá trị bitcoin đang lưu thông đã lần đầu tiên trong hai năm qua vượt mức 2.000 tỷ USD trong tháng này, theo nền tảng tiền số CoinGecko, trong khi giá đồng tiền này đã tăng gấp đôi chỉ trong bốn tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục