Black Friday năm nay rơi vào ngày nào?

10:38' - 21/11/2023
BNEWS Black Friday là ngày mua sắm sôi động nhất trong năm, với các cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, thậm chí lên đến 70%, để thu hút khách hàng.

Black Friday năm nay rơi vào ngày Thứ Sáu, ngày 24 tháng 11 năm 2023. Đây là ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn, một ngày lễ truyền thống của người Mỹ diễn ra vào thứ Năm cuối cùng của tháng 11 hàng năm.

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi Black Friday từ sớm, thậm chí từ đầu tháng 11. Nếu bạn đang muốn săn hàng giảm giá, hãy cập nhật thông tin từ các cửa hàng yêu thích của mình để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn.

 

Nguồn gốc của ngày Black Friday vẫn còn là một chủ đề gây tranh cãi. Có hai giả thuyết phổ biến nhất về nguồn gốc của ngày này:

Giả thuyết thứ nhất cho rằng Black Friday bắt nguồn từ những năm 1950 tại thành phố Philadelphia, Mỹ. Lúc này, cảnh sát địa phương đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ ơn vì đó là một ngày "đặc biệt khó khăn" đối với họ, do khối lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố từ các vùng ngoại ô.

Giả thuyết thứ hai cho rằng Black Friday bắt nguồn từ những năm 1960, khi các cửa hàng bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu để thu hút khách hàng sau ngày Lễ Tạ ơn.

Dù nguồn gốc là gì thì Black Friday đã trở thành một ngày mua sắm truyền thống ở Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vào ngày này, các cửa hàng sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, thậm chí lên đến 70%, để thu hút khách hàng. Điều này đã tạo nên một ngày mua sắm sôi động với lượng người đổ xô đến các cửa hàng để tìm kiếm món hời.

Black Friday đã trở thành một ngày lễ quan trọng trong nền kinh tế Mỹ. Doanh số bán hàng trong ngày Black Friday thường cao gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Nhìn chung, Black Friday là một ngày mua sắm sôi động và hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần có kế hoạch mua sắm hợp lý để tránh những rủi ro không đáng có.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục