Bloomberg News: Apple cắt giảm nhân sự và tập trung vào AI

16:11' - 28/08/2024
BNEWS Trong một động thái bất ngờ, hãng “trái táo khuyết” Apple Inc. vừa công bố quyết định cắt giảm khoảng 100 việc làm, tập trung chủ yếu vào bộ phận dịch vụ.

Đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa chi phí và tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm mới.

Theo Bloomberg News, những cắt giảm nhân sự này sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến nhóm chịu trách nhiệm phát triển ứng dụng Apple Books và Apple Bookstore. Bên cạnh đó, các nhóm dịch vụ khác như Apple News cũng sẽ bị thu hẹp quy mô. Quyết định này cho thấy Apple đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh, giảm bớt sự tập trung vào các dịch vụ truyền thống và chuyển hướng sang các lĩnh vực tiềm năng hơn như trí tuệ nhân tạo (AI).

 
Việc cắt giảm nhân sự tại Apple là một sự kiện hiếm hoi, bởi công ty thường được biết đến với chính sách nhân sự ổn định. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường công nghệ, Apple đã quyết định thực hiện những điều chỉnh cần thiết để duy trì vị thế dẫn đầu.

Bên cạnh việc cắt giảm nhân sự trong bộ phận dịch vụ, Apple cũng đã thực hiện một số động thái khác nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, như tạm dừng phát triển tai nghe cao cấp Vision thế hệ tiếp theo và đóng cửa dự án sản xuất màn hình đồng hồ thông minh đầu năm nay.

Việc Apple cắt giảm nhân sự đã gây ra nhiều đồn đoán về tương lai của công ty. Một số nhà phân tích cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy Apple đang gặp khó khăn trong việc duy trì tăng trưởng. Apple đã phải đối mặt với những khó khăn ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ ba của công ty, kể từ năm 2023, khi doanh số bán hàng giảm 6,5% trong quý vừa qua.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là một động thái cần thiết để Apple có thể thích ứng với những thay đổi của thị trường và tiếp tục phát triển trong tương lai.

Tin liên quan

  • Apple sắp có CFO mới Công nghệ

    Apple sắp có CFO mới

    15:09' - 27/08/2024

    Apple thông báo sẽ thay thế Giám đốc tài chính (CFO), ông Luca Maestri vào ngày 1/1/2025 và bổ nhiệm ông Kevan Parekh, Phó Chủ tịch phụ trách phân tích và kế hoạch tài chính, vào vị trí này.


Tin cùng chuyên mục