Apple sắp có CFO mới

15:09' - 27/08/2024
BNEWS Apple thông báo sẽ thay thế Giám đốc tài chính (CFO), ông Luca Maestri vào ngày 1/1/2025 và bổ nhiệm ông Kevan Parekh, Phó Chủ tịch phụ trách phân tích và kế hoạch tài chính, vào vị trí này.
Theo thông báo từ Hãng công nghệ Apple, ông Maestri, 60 tuổi, sẽ tiếp tục dẫn dắt các nhóm tập trung vào công nghệ thông tin, an ninh và phát triển bất động sản.

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, ông Tim Cook, cho biết trong hơn một thập kỷ qua, ông Kevan, 52 tuổi, đã là thành viên không thể thiếu trong đội ngũ lãnh đạo tài chính của Apple, và ông Kevan nắm rõ hoạt động của doanh nghiệp này. Với trí tuệ sắc bén, phán đoán khôn ngoan và sự xuất sắc trong quản lý tài chính, ông Kevan là lựa chọn hoàn hảo để trở thành CFO tiếp theo của Apple.
 
Ông Maestri được bổ nhiệm làm CFO của Apple vào năm 2014, thời điểm cổ phiếu của hãng bắt đầu có sự tăng trưởng mạnh mẽ, phần lớn nhờ vào nhu cầu cao đối với iPhone. Kể từ khi ông Maestri trở thành CFO, cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 800%.

Trong thời gian ông Maestri giữa chức CFO, Apple đã tăng gấp đôi doanh thu hàng năm và lợi nhuận ròng, đồng thời mở rộng biên lợi nhuận gộp. Doanh thu hàng năm của Apple đã tăng từ 183 tỷ USD năm 2014 lên 383 tỷ USD vào năm 2023.

Bắt đầu sự nghiệp tại General Motors, ông Maestri đã dành hai thập kỷ làm việc cho nhà sản xuất ô tô này và hỗ trợ thiết lập hoạt động tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Sau đó, ông giữ chức CFO tại Nokia Siemens và Xerox trước khi gia nhập Apple với vai trò kiểm soát viên vào năm 2013 và được thăng chức lên CFO vào năm sau đó.

Ông Parekh gia nhập Apple vào năm 2013 trong lĩnh vực tài chính và tiếp thị sản phẩm, sau bốn năm làm việc tại Thomson Reuters.

Apple không phải là “gã khổng lồ” duy nhất tại Thung lũng Silicon trải qua sự thay đổi lãnh đạo phụ trách tài chính. Tại Alphabet, tháng 7/2023, bà Ruth Porat đã thông báo sẽ rời khỏi vai trò CFO để trở thành Chủ tịch và Giám đốc đầu tư. Tháng 6/2024, tập đoàn này đã công bố người thay thế là bà Anat Ashkenazi, người từng giữ chức CFO tại tập đoàn dược phẩm Eli Lilly.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục