BMW đạt doanh số bán xe ô tô tốt nhất trong tháng Năm

09:13' - 13/06/2016
BNEWS BMW vẫn đang duy trì vị thế số một thị trường về dòng xe hơi sang trọng, đồng thời được coi là biểu tượng của kỹ thuật chế tạo xe hơi của Đức.
BMW đạt doanh số bán xe ô tô tốt nhất trong tháng Năm. Ảnh: Reuters

BMW, nhà sản xuất xe ô tô hạng sang lớn nhất nước Đức, thông báo họ đã đạt doanh số bán xe tốt nhất trong tháng Năm, với 198.354 chiếc được bán ra trên toàn cầu, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ tháng Một đến nay, BMW đã bán được tổng cộng 935.288 chiếc, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015.

Tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của BMW ở châu Á, đã có 40.123 chiếc được bán ra trong tháng Năm, tăng khoảng 7,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Ian Robertson, một thành viên của ban quản lý phụ trách mảng tiếp thị và bán hàng, nhận định những con số trên đã cho thấy đà tăng trưởng ổn định và khá gần với mức dự kiến. Mục tiêu của BMW là đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận và doanh số bán.

Mới đây, BMW đã kỷ niệm 100 năm ngày hình thành và phát triển đáng nể trên thị trường ô tô thế giới. BMW hiện đã lớn mạnh và trở thành tập đoàn đa quốc gia sở hữu các nhà máy trên 14 quốc gia khắp thế giới, với đội ngũ nhân công đông đảo và doanh thu hàng năm đạt 80 tỷ euro (88 tỷ USD).

Đáng chú ý, BMW vẫn đang duy trì vị thế số một thị trường về dòng xe hơi sang trọng, đồng thời được coi là biểu tượng của kỹ thuật chế tạo xe hơi của Đức.

Năm 2015 ghi nhận lợi nhuận của BMW cao kỷ lục 6 tỷ euro (6,6 tỷ USD) và doanh thu đạt 92,17 tỷ euro, tăng 14,6% so với một năm trước đó. Đây cũng là năm ghi dấu quan trọng cho BMW với việc bán ra hơn 2 triệu xe ô tô, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu về phân khúc xe sang trên toàn thế giới.

Một trong những mục tiêu lớn của thương hiệu xứ Bavaria này là luôn xếp trên Mercedes-Benz hay Audi về lượng xe tiêu thụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục