BNEWS.VN thêm tính năng nghe tin audio

20:55' - 11/05/2023
BNEWS Trang thông tin điện tử tổng hợp BNEWS.VN thuộc Ban Biên tập tin Kinh tế, Thông tấn xã Việt Nam vừa áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) chức năng nghe tin audio với giọng đọc giống người thật.

Ngoài dạng tin text, video, bạn đọc BNEWS.VN có thêm trải nghiệm mới với chức năng nghe tin audio. Với tính năng mới này, các tin tức thời sự trong nước và thế giới, doanh nghiệp, tài chính & ngân hàng, thị trường, xe & công nghệ, kinh tế & xã hội, phân tích - dự báo... luôn được cập nhật liên tục với phương châm “Nhanh – Đúng – Trúng - Hay” theo hướng ngày càng tiện ích hơn cho độc giả tại BNEWS.VN.

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ giúp độc giả khi đọc tin bài trên máy tính hay các thiết bị di động đều có thể bật audio lên cập nhật thông tin ngay cả khi bận những công việc khác...

Với phiên bản Laptop, Desktop PC/Mobile, khi truy cập vào trang BNEWS.VN, độc giả sẽ thấy xuất hiện phía dưới tiêu đề và ảnh cover mỗi bài viết có tập file âm thanh. Click vào file này, bạn đọc được trải nghiệm nghe bài viết của BNEWS.VN qua giọng đọc của robot. 

Bản báo nói của BNEWS.VN có giọng đọc miền Bắc. Độc giả click vào biểu tượng loa để tùy chỉnh âm thanh to-nhỏ và điều chỉnh tốc độ đọc nhanh hay chậm. Dù là giọng đọc của robot nhưng giọng điệu hết sức tự nhiên.

Theo một thống kê, Audio là một hướng phát triển đầy tiềm năng của báo điện tử trên thế giới, nhất là trong thời mà các thiết bị điều khiển bằng giọng nói kết hợp trợ lý ảo thông minh đang nở rộ. 

Thiết bị điều khiển bằng giọng nói gắn liền với nhu cầu nghe thông tin, tin tức và sẽ kích thích nhu cầu này phát triển hơn bao giờ hết. 

Cũng theo một thống kê mới đây, 3/4 người dùng thiết bị loa máy tính hay các thiết bị di động điều khiển bằng giọng nói để nghe nhạc, nhưng tin tức thời sự cũng chiếm tỷ lệ đáng kể, đặc biệt là trên các báo điện tử và các chương trình phát thanh podcast.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo đã và đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Với báo chí, nhiều hãng tin, tòa soạn trên thế giới đã ứng dụng thành công AI vào các công việc làm báo, mang lại rất nhiều lợi ích để nâng cao chất lượng báo chí. 

Trong đó có việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để chuyển văn bản thành giọng nói (text to speech - TTS), chuyển đổi nội dung tin bài trên báo điện tử từ dạng văn bản sang giọng đọc một cách hoàn toàn tự động, đem lại cách tiếp cận thông tin mới. 

Nhờ đó, đọc báo kiểu cũ buộc độc giả phải dán mắt vào màn hình máy tính hay điện thoại thông minh, nhưng hiện nay bạn đọc có thể nghe báo điện tử lên tiếng bằng âm thanh từ một tin, bài viết.

Tiện ích này giúp bạn đọc có thể vừa làm việc vừa nghe tin tức của báo, phục vụ bạn đọc là người khiếm thị, người cao tuổi…/.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục