Bộ Công an chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới; mưa, lũ, sạt lở đất

16:12' - 13/10/2016
BNEWS Ngày 13/10, Bộ Công an có Công điện chỉ đạo về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới; mưa, lũ, sạt lở đất do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.
Bộ Công an chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới; mưa, lũ, sạt lở đất. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Ngày 13/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an có Công điện chỉ đạo về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới; mưa, lũ, sạt lở đất do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Công điện nêu rõ: Để chủ động ứng phó với các tình huống áp thấp nhiệt đới, mưa, lũ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an đề nghị Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 27/CĐ-TW ngày 12/10/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo của chính quyền địa phương về đối phó với mưa, lũ, sạt lở đất.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, các cơ sở giam giữ; các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm… do lực lượng công an canh gác, bảo vệ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đối với các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, công an, cảnh sát các đơn vị cần phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng thấp, các hầm lò khai thác khoáng sản; phối hợp với chính quyền địa phương sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm; bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực ngầm, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc, nơi sạt lở nguy hiểm; không cho người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn.

Đối với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh hạ lưu vùng đồng bằng sông Cửu Long, lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương triển khai giúp nhân dân ứng phó với ngập lụt, di dời tài sản; bố trí lực lượng, thiết bị, cắm biển báo, phân luồng, hướng dẫn giao thông qua các khu vực bị ngập sâu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện./.

>> Tin áp thấp nhiệt đới gần bờ: Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có mưa to

>> Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục