Bộ Công an Trung Quốc cảnh báo nguy cơ từ phim "Hậu duệ mặt trời"

10:16' - 16/03/2016
BNEWS “Sức nóng” của loạt phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách “Descendants Of The Sun” ("Hậu duệ của mặt trời") ở Trung Quốc đã khiến Bộ Công an nước này phải lên tiếng.
Bộ Công an Trung Quốc cảnh báo nguy cơ từ phim "Hậu duệ mặt trời". Ảnh: allkpop.com

Cuối tuần qua, trên trang Weibo chính thức của Bộ Công an Trung Quốc đã đăng lời cảnh báo về việc xem loạt phim này. “Một lượng fan khổng lồ của loạt phim 'Hậu duệ mặt trời', với vai chính do Song Joong Ki đảm nhiệm, đã nổi lên khi phim được chiếu ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Dễ dàng nhận thấy rất nhiều khán giả yêu nhân vật chính. Xem phim truyền hình Hàn Quốc có thể rất nguy hiểm và thậm chí dẫn tới các rắc rối về pháp lý” - trang Weibo chính thức của Bộ Công an Trung Quốc cảnh báo.

Trên trang Weibo, Bộ Công an Trung Quốc còn nêu vài trường hợp nhằm minh chứng cho những “rắc rối tiềm tàng” khi xem phim truyền hình Hàn Quốc.

Chẳng hạn, một cặp đôi phải ly hôn do xem phim Hàn Quốc, và người đàn ông phải trải qua phẫu thuật để giành lại trái tim của vợ mình bởi cô đã say mê nhân vật nam chính trong một loạt phim truyền hình Hàn Quốc.

Loạt phim "Hậu duệ mặt trời", dài 16 tập của đài KBS2, có bối cảnh ở Uruk, một đất nước hư cấu, mảnh đất đầy chiến tranh và dịch bệnh.

Trong phim, Song Joong Ki vào vai Yoo Shi Jin, chàng đại úy điển trai của tổ chức Liên hợp quốc, đã nảy sinh tình cảm với nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo thủ vai). Cả hai đã có những khoảng thời gian đồng cam cộng khổ bên nhau khi được cử đến Uruk.

"Hậu duệ mặt trời" được phát sóng cùng lúc ở Hàn Quốc và Trung Quốc, và địa chỉ video online iQIYI của Trung Quốc đã mua bản quyền phát sóng phim trên mạng. Phim đã nhận được 440 triệu lượt truy cập trên iQIYI.

Tờ “China Times” của Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin con số này đã vượt xa “My Love From The Star” (Vì sao đưa anh tới) - loạt phim ăn khách cũng thu hút một lượng fan “khủng” ở đất nước tỷ dân.

“Hậu duệ của mặt trời” cũng gây sốt ở xứ kim chi. Theo thống kê của AGB Nielsen, công ty theo dõi tỷ lệ khán giả truyền hình, tập đầu tiên (phát sóng hôm 24/2) chiếm 14,4% tỷ lệ khán giả theo dõi và đến tập thứ 6, phát sóng ngày 10/3, tỷ lệ khán giả đã lên tới 28,5%.

Loạt phim này cũng đã được xuất khẩu sang Nhật Bản với giá cao, 100 nghìn USD/tập. Trong 3 năm trở lại đây, đây là loạt phim truyền hình Hàn Quốc được mua bản quyền phát sóng với giá ở mức 6 con số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục