Bộ Công Thương chủ động phòng chống bão số 10

18:29' - 13/09/2017
BNEWS Bộ Công Thương vừa có công điện 8454 về các phương án phòng, chống thiên tai, để chủ động đối phó với diễn biến của bão và mưa, lũ sau bão số 10.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương vừa có Công điện số 8454 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố từ Hà Giang đến Phú Yên, Đăk Lăk; các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp trực thuộc Bộ; Tổng công ty Đông Bắc; các chủ đập thủy điện trên địa bàn các tỉnh từ Hà Giang đến Phú Yên, Đăk Lăk về các phương án phòng, chống thiên tai, để chủ động đối phó với diễn biến của bão và mưa, lũ sau bão số 10.

Công điện nêu rõ, theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sau khi vượt qua miền Trung Philippines và đi vào biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão (bão số 10).

Hồi 10 giờ 00 ngày 13/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,9 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 530 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 đến 90 km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và mạnh lên. Đến 10 giờ ngày 14/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115 km/giờ), giật cấp 14.

Thực hiện Công điện số 62/CĐ-TW ngày 12/9/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, để chủ động đối phó với diễn biến của bão và mưa, lũ sau bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão.

Cùng đó, kiểm tra công trình, nhà xưởng để gia cố, khơi thông hệ thống thoát nước; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư và tổ chức ứng trực để kịp thời ứng phó, nhanh chóng khắc phục mọi hậu quả do bão gây ra.

Riêng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc và các đơn vị khai thác khoáng sản triển khai các biện pháp chống ngập nước các mỏ hầm lò, lộ thiên; chống trôi than tại các kho, bãi, bến cảng; chống sạt lở các bãi thải; đưa các tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn; bố trí nguồn lực ứng trực tại các khu vực xung yếu để kịp thời ứng phó và di dời dân cư sống gần khu vực bãi thải đến nơi an toàn khi có nguy cơ sạt lở bãi thải.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực triển khai phương án phòng chống với bão và mưa lũ sau bão; xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do bão gây ra.

Các chủ đập thủy điện triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình; vận hành hồ chứa đúng quy trình, thông báo tình hình vận hành hồ chứa cho các cơ quan chức năng theo đúng quy định; tăng cường cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và phát điện.

Các Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị ngành Công Thương trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với mưa, lũ đảm bảo an toàn cho người và tài sản của đơn vị; chuẩn bị sẵn sàng phương án cung cấp hàng hoá thiết yếu phục vụ nhân dân khi có yêu cầu.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện này và thường xuyên báo cáo thông tin về Văn phòng Thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục