Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng nên khiếu nại khi bị gọi điện thoại quấy rối
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) ghi nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện thoại, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ mặc dù người tiêu dùng không vay nợ từ tổ chức, đơn vị liên quan.
Các hình thức quấy rối này hiện gây ra sự bức xúc và ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày của người tiêu dùng.
Theo thống kê, trong những tháng đầu năm 2018, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng – 18006838 đã tiếp nhận 90 cuộc gọi phản ánh của người tiêu dùng với nội dung như trên.Người tiêu dùng vẫn tiếp tục bị gọi điện nhắc nợ, một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.
Nhằm xử lý các trường hợp nêu trên, tránh tình trạng bị quấy rối, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý trong trường hợp nhân viên liên hệ không cung cấp hoặc không nói rõ tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, người tiêu dùng cần tìm cách nói chuyện, trao đổi để có thể xác định được tên của đơn vị liên quan. Chỉ khi có được thông tin của đơn vị này, người tiêu dùng mới có cơ sở để khiếu nại tới các cơ quan quản lý, từ đó các cơ quan quản lý có cơ sở để liên hệ và hỗ trợ người tiêu dùng. Mặt khác, trong quá trình trao đổi với nhân viên liên hệ, người tiêu dùng cần chủ động đề nghị nhân viên xác nhận lại thông tin về việc thu hồi nợ nhầm đối tượng. Đồng thời, trên cơ sở xác định chính xác tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, người tiêu dùng có thể tiếp tục liên hệ (thông qua điện thoại hoặc qua email) để đề nghị đơn vị này tiếp nhận và giải quyết vấn đề của người tiêu dùng. Riêng với trường hợp đã thông báo, đề nghị nhưng vẫn tiếp tục bị gọi điện quấy rối, người tiêu dùng có thể thực hiện khiếu nại về hành vi nêu trên tới Cục Canh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Nội dung khiếu nại cần cung cấp số điện thoại, họ tên của người tiêu dùng; tên của đơn vị liên quan và tóm tắt nội dung vụ việc của người tiêu dùng. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại tới Cục thông qua email vcca@moit.gov.vn hoặc liên hệ Tổng đài 1800.6838 để được tư vấn và hỗ trợ./.Xem thêm:
>>>Sửa đổi, bổ sung mẫu biên bản trong kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính
>>>Cảnh báo tội phạm sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tiền trong thẻ ATM
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp gia tăng thị phần kinh doanh xăng E5
11:33' - 04/05/2018
Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục có những biện pháp tích cực hơn, quyết liệt hơn nhằm tăng thị phần kinh doanh xăng E5 và đạt được mục tiêu, lộ trình Chính phủ đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương cắt giảm hàng loạt thủ tục hành chính và điều kiện đầu tư kinh doanh
10:29' - 02/05/2018
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký Quyết định số 1408/QĐ-BCTphê duyệt phương án tổng thể đơn giản hóa một loạt các thủ tục hành chính và điều kiện đầu tư kinh doanh của Bộ Công Thương năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương lên tiếng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình
21:14' - 03/04/2018
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lên tiếng về việc Nestle bỏ nhãn 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột
19:08' - 27/03/2018
Thời gian qua, việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc đã thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế tổng hợp
Walmart thu hồi 850.000 bình nước inox vì nguy cơ gây mù cho người dùng
11:22'
Đến thời điểm hiện tại, Walmart đã ghi nhận 3 trường hợp người tiêu dùng bị thương khi nắp bình văng trúng mặt, trong đó 2 người bị tổn thương mắt dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.
-
Kinh tế tổng hợp
Tiêu thụ điện tăng kỷ lục giữa nắng nóng
09:39'
Tháng 6/2025, khu vực miền Bắc ghi nhận mức tiêu thụ điện cao nhất kể từ đầu năm, tạo áp lực lớn cho việc vận hành.
-
Kinh tế tổng hợp
Vụ rơi máy bay ở Ấn Độ: Công bố báo cáo sơ bộ về tai nạn khiến 260 người thiệt mạng
09:06'
Máy bay cất cánh từ Ahmedabad đi London đã mất lực đẩy và rơi xuống ngay sau khi rời mặt đất, trở thành thảm họa hàng không với nhiều người thiệt mạng nhất thế giới trong một thập kỷ.
-
Kinh tế tổng hợp
Câu chuyện phía sau đêm khai mạc giải bóng đá rực rỡ
07:45'
Lễ khai mạc Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 diễn ra không chỉ như một nghi thức khởi đầu giải đấu, mà như một bản giao hưởng lớn.
-
Kinh tế tổng hợp
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 12/7/2025
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/7, sáng mai 13/7 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế tổng hợp
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử thông qua VNeID trên ví điện tử
21:03' - 11/07/2025
Từ nay, người dùng ví điện tử 9Pay khi thực hiện định danh (KYC) sẽ được xác minh và xác thực danh tính thông qua VNeID.
-
Kinh tế tổng hợp
XSMB 12/7. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 12/7/2025. XSMB thứ Bảy ngày 12/7
19:30' - 11/07/2025
Bnews. XSMB 12/7. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/7. XSMB thứ Bảy. Trực tiếp KQXSMB ngày 12/7. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 12/7/2025.
-
Kinh tế tổng hợp
XSMN 12/7. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 12/7/2025. XSMN thứ Bảy ngày 12/7
19:30' - 11/07/2025
Bnews. XSMN 12/7. KQXSMN 12/7/2025. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/7. XSMN thứ Bảy. Xổ số miền Nam hôm nay 12/7/2025. Trực tiếp KQXSMN ngày 12/7. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy ngày 12/7/2025.
-
Kinh tế tổng hợp
XSMT 12/7. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 12/7/2025. XSMT thứ Bảy ngày 12/7
19:30' - 11/07/2025
Bnews. XSMT 12/7. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/7. XSMT thứ Bảy. Trực tiếp KQXSMT ngày 12/7. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 12/7/2025.