Bồ Đào Nha gia hạn việc đóng cửa biên giới để phòng dịch COVID-19

16:50' - 05/04/2021
BNEWS Do lo ngại tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại châu Âu, Bồ Đào Nha đã quyết định gia hạn việc đóng cửa biên giới đối với du khách đến ngày 15/4.

Tuy nhiên, các cửa khẩu vẫn mở cửa để thông thương hàng hóa, cũng như để phục vụ những người lao động và các dịch vụ cấp cứu.

Biện pháp này được áp đặt từ cuối tháng 1 khi số ca nhiễm mới đạt đỉnh, với khoảng 16.500 ca mỗi ngày, do ảnh hưởng của việc đi lại bằng đường thủy và đường bộ với Tây Ban Nha.

Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha nêu rõ lệnh cấm đi lại này, được áp đặt theo thỏa thuận với Tây Ban Nha, không ngăn cấm người dân Bồ Đào Nha trở về nhà, cũng như những người nước ngoài rời khỏi nước này.

Kể từ giữa tháng 3 vừa qua, Bồ Đào Nha đã dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa, với việc mở cửa trở lại các bảo tàng, trường trung học cơ sở và các quán cà phê.

Trong khi đó, Hy Lạp cũng đã nới lỏng các biện pháp phong tỏa trên cả nước, cho phép hầu hết cửa hàng bán lẻ mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, khách hàng phải đặt chỗ trước khi đến mua sắm tại các cửa hàng và mỗi cửa hàng chỉ được phép tiếp nhận 20 khách hàng trong 3 giờ.

Các cửa hàng bán lẻ tại các khu vực xung quanh thành phố Thessaloniki và Patras sẽ vẫn phải đóng cửa do số ca nhiễm mới tại đây vẫn tăng nhanh, trong khi việc mở cửa lại các trung tâm thương mại cũng sẽ được xem xét lại sau.

Tính đến nay, Hy Lạp đã ghi nhận tổng cộng hơn 275.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 8.300 người không qua khỏi.

Trước những tác động của đại dịch đối với nền kinh tế, Chính phủ Hy Lạp dự định sẽ chi khoảng 11,6 tỷ euro (14 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục